@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 6 ธ.ค 2555

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 6 ธ.ค 2555

พิมภาชะงักค้าง ตาเหลือบมองฤชวี ตาต่อตาประสานกัน ฤชวีมองมือของพิมภาที่จะกดสเปซแต่ค้างอยู่ พิมภามองมือตัวเองก็สะดุ้งรีบชักมือกลับ เฉไฉแก้ตัว

“ฉันจะดูว่านายปิดคอมพ์หรือเปล่า เดี๋ยวเครื่องมันร้อน ไฟช็อตขึ้นมา ฉันจะเดือดร้อน”
“ขอบคุณครับ...” ฤชวีรู้ทันแต่ยิ้มว่าเชื่อ

“ตื่นก็ดีแล้ว ปิดเครื่องซะ ปิดไฟด้วย ฉัน...”

พิมภาลุกขึ้นจะไป ฤชวีชะงักที่เห็นว่าเธอใส่กางเกงยีนหนานอน“คุณพิมครับ...”

“อะไร..”

“ใส่กางเกงแบบนี้ นอนสบายเหรอครับ”



“สบาย...ฉันชอบ”

พิมภายิ้มฟอร์ม ๆ แล้วรีบเดินเข้าไปในห้อง ฤชวียิ้มรู้ทันขำเล็ก ๆ ว่าน่ารักดี

เช้าวันรุ่งขึ้น เมื่อมาถึงบริษัท พิมภาก็ได้แต่ระบายความอัดอั้นให้นันทิกานต์ฟัง

“ไม่ไหวแล้วววววววววว” พิมภากรี๊ด
นันทิกานต์อุดหูอย่างสุดทน

“อะไรของแกไอ้พิม! ไม่ไหวเรื่องอะไรอีกล่ะ”

“ก็เรื่องนายต้นน่ะสิ ฉันทนไม่ไหวแล้ว”

“หะ! อย่าบอกนะว่าแกหื่นจนทนไม่ไหวจะปล้ำเขาน่ะ”

“บ้า! ฉันไม่ไหวที่จะต้องมีผู้ชายแปลกหน้ามาอยู่ร่วมห้องด้วยต่างหาก”

“ทำไมล่ะ เท่าที่ฉันฟังก็ดีออก กลับบ้านก็มีคนมาเอาน้ำส้มเย็น ๆ มาให้ ทำความสะอาดบ้าน ทำกับข้าวรอ ดีจะตาย”

“แต่มันไม่เป็นส่วนตัวแกเข้าใจไหม ห้องของฉัน แต่ฉันต้องแต่งตัวมิดชิดแทบจะปิดถึงคอหอย จะนอนเกลือกกลิ้งกับพื้นก็ไม่ดี อยากจะใส่ชุดชั้นในเดินว่อนรอบห้องเหมือนเคยก็ไม่ได้! จะเข้าห้องน้ำจะตดยังต้องขมิบเสียงเลย มันอึดอัดแกเข้าใจไหม! ...ที่สำคัญนายต้นเอาเสื้อผ้าฉันไปซัก!” พิมภาเก็บกด

“แล้วมันไม่ดีตรงไหน”

“ก็ตรงที่นายนั่นแยกเสื้อในกางเกงในให้ฉันด้วย แกเข้าใจไหมว่าฉันไม่ได้ถอดชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วเอามาพับเป็นสามเหลี่ยมใส่ตะกร้า!”

“แกหมายถึง แกรูดมันลงเป็นเลข 8 แล้ว ใช้ขาเกี่ยวลงตะกร้างั้นสิ”

“ก็เออสิ! พอกันที ฉันจะต้องทวงอธิปไตยของฉันคืน”

“แกจะทำยังไง”

พิมภาไม่ตอบทันที มีเพียงแววตามุ่งมั่นมาก...ขณะเดียวกัน ฤชวีก็เอาเรื่องที่พิมภาระแวง จนเขาทำตัวไม่ถูกมาปรึกษากับกิ่งแก้ว ซึ่งกลายเป็นศิราณีจำเป็นไปเสียแล้ว

“กลุ้มขนาดต้องเรียกกิ่งมาแต่เช้าเลยนะ ถามจริง ๆ นะต้น ต้นจริงจังมากเลยใช่ไหม” กิ่งแก้วยิ้มขำ ๆ

“ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนเลย อยากดูแล อยากเห็นเขายิ้มให้ มันบรรยายไม่ถูกจริง ๆ ต้นจะทำยังไงดีล่ะกิ่ง อยากให้เขาไว้ใจ ให้เขาให้โอกาสต้นให้เราได้ศึกษากันและกัน”

“อยากเป็นสามีตัวจริงก็ต้องอดทนนะ มุ่งมั่นเข้าไว้ สักวันนางเอกก็จะใจอ่อนเอง”

“ก็หวังว่าอย่างนั้นนะ”

“แต่ถ้าเป็นพระเอกอย่างต้น นางเอกอย่างคุณพิมคงจะลำบากนะถ้าคุณย่าชุติภารู้เรื่องนี้”

“ไม่ขนาดนั้นหรอกมั้งกิ่ง”

“พูดเหมือนไม่รู้จักย่าตัวเองนะ ถ้าคุณย่าไม่ชอบคุณพิม ชีวิตนางเอกต้องเดือดร้อนแน่ ๆ...อาจจะโดนบีบให้ตกงาน เหยียดหยามจนนางเอกทนไม่ไหว เรียกได้ว่าเละน่ะ อาจจะแย่ถึงขนาดคุณพิมเกลียดต้นไปเลยก็ได้นะ แต่จะว่าไป ตรงจุดนี้ถ้าเอาเป็นอุปสรรคความรักของตัวละคร ก็น่าสนใจมาก แต่ถ้าผ่านคุณย่าชุติภาไปได้ก็ต้องมีก๊อกสอง ความขัดแย้งระหว่างพระเอกนางเอกก็ต้องเป็นเรื่อง...โกหก ความรักที่มันเริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยการโกหก มันไม่มีทางจะยั่งยืนหรอก...เมื่อวันที่ความจริงมันเปิดเผย ความรักปลอม ๆ ที่ก่อไว้มันก็ต้องจบลงด้วย ทางของเรื่องมันน่าจะเป็นแบบนี้ใช่ไหมนักเขียนใหญ่”

“ไม่นะ...ต้นจะไม่ยอมให้คุณพิมเดือดร้อน ต้นจะไม่เริ่มต้นด้วยการโกหก มันต้องมีทางแก้ใช่ไหมกิ่ง”

“มันก็มีได้ทางเดียว... ก็ต้องจบเรื่องโกหกแล้วเริ่มต้นใหม่”

“ขอบใจมากนะกิ่ง” ฤชวีเตรียมลุกจะไป

“เดี๋ยวสิต้นแล้วตกลงว่าจะเอายังไง”

“เริ่มต้นใหม่ดีที่สุดไม่ใช่เหรอ”

ฤชวียิ้มอย่างกระตือรือร้นแล้วรีบออกไป กิ่งแก้วมองตามยิ้ม ๆ อย่างเอาใจช่วย....พอกลับมาถึงคอนโดฯ เจอพิมภานั่งรออยู่แล้ว

“นายต้น!”

“คุณพิม! ฟังผมก่อนครับ คือ..ผมขอยกเลิกการเป็นสามีกำมะลอครับ ผมไม่อยากจะเริ่มต้นด้วยการโกหก เพราะมันจะทำให้เราต้องโกหกตลอดไปไม่สิ้นสุด คุณไม่ควรจะหลอกทุกคนว่าเราเป็นสามีภรรยากัน ผมว่าสิ่งที่คุณทำมันไม่ถูกต้อง”

“นายไม่มีสิทธิมาบอกว่าที่ฉันทำมันถูกหรือว่าผิด” พิมภาคิดว่าเขาตั้งใจมาตำหนิเลยของขึ้น

“ถ้ามันเป็นเรื่องถูกต้อง คุณก็คงไม่ต้องโกหกหรอก จริงไหมครับ”

พิมภาอึ้งที่โดนต้อนให้ตอบว่าตัวเองผิด เลยยิ่งพาล

“ฉันก็ไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้ ฉันไม่ได้อยากโกหก แต่มันเป็นเรื่องผิดพลาดน่ะเข้าใจไหม ทั้งเรื่องที่ผับนั่น เรื่องที่โดนหยอดยา เรื่องที่เจอนาย เรื่องที่ต้องจดทะเบียน มันเป็นความผิดพลาดของฉัน! เพราะเรื่องบ้า ๆ พวกนั้น ถึงต้องมีนายเป็นตัวปัญหาอยู่นี่ไง”

อ่านละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก วันที่ 6 ธ.ค 2555

ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทประพันธ์โดย ปัณณพร
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก บทโทรทัศน์โดย สองปุณณณฐ
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก กำกับการแสดงโดย เมธี เจริญพงศ์
ละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รัก ผลิตโดย บ.เมกเกร์ เจ กรุ๊ป จำกัด(โดยคุณนก จริยา แอนโฟเน)
ติดตามชมละคร คุณสามี(กํามะลอ)ที่รักได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา เดลินิวส์