@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงปรารถนา ตอนที่ 14/3 วันที่ 27 ม.ค. 56

อ่านละคร แรงปรารถนา ตอนที่ 14/3 วันที่ 27 ม.ค. 56

“ผมไปก็ได้... แต่อย่าคิดว่าตัวเองชนะ จะบอกอะไรให้ว่าลูกสาวคุณมันก็เลวไม่ต่างจากผม”
รวีพรรณชะงัก รมณีกับณรงค์นิ่วหน้า
“ที่เธอไปแก้แค้นนังสุอาภา จริงๆแล้วทุกอย่างมันเป็นแผนของฉัน นังนั่นมันไม่ได้อยากแย่งไอ้พิทยาไปจากเธอ แต่ฉันหลอกให้เธอล้างแค้นมัน แล้วเธอก็เชื่อ เธอมันก็แทงข้างหลังคนอื่นเหมือนกัน”
ภูวดลเย้ยหยันอย่างสะใจ รวีพรรณอึ้ง
“ไง..ถึงกับช็อกไปเลยเหรอ”
“แกทำแบบนี้ทำไม แกทำทำไม”
“เพื่อความสะใจยังไงล่ะ”

รวีพรรณโมโหมาก เข้าไปทุบตีภูวดลไม่หยุด รมณีกับณรงค์ห้ามไม่ทัน
“คนชั่ว! แกทำลายชีวิตฉัน แกทำให้ฉันเข้าใจพิทผิดเพราะแก แกคนเดียว แกทำให้ฉันสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งคนที่ฉันรัก”
ภูวดลสุดทน จับแขนรวีพรรณแล้วผลักรวีพรรณเต็มแรงจนไปชนกับโต๊ะที่มีมีดปอกผลไม้วางอยู่ในตะกร้าผลไม้ รวีพรรณเจ็บ



“โอ๊ย!”
ณรงค์กับรมณีรีบเข้ามาดูรวีพรรณ
“ยัยรวี...”
ณรงค์กับรมณีเห็นลูกเจ็บ ก็ใจจะขาด
“ยังไงคนอย่างเธอ ก็ไม่มีทางทำอะไรฉันได้!”
รวีพรรณเจ็บแสบจนเกินทน เห็นมีดปอกผลไม้ที่วางอยู่ก็หยิบมา แล้วหันไปแทงภูวดลทันที
“แก! อย่าอยู่เลย”
ภูวดลไม่ทันตั้งตัว ก้มมองเห็นมีดปักเข้าที่ท้อง เขามองรวีพรรณอย่างไม่อยากเชื่อสายตา รมณีกับณรงค์ตกใจ
รวีพรรณเริ่มรู้สึกตัว ปล่อยมือจากมีด เห็นเลือดค่อยๆซึมออกมาจากบาดแผล
ภูวดลเริ่มเจ็บปวดจากบาดแผลก่อนจะค่อยๆเซ ทรุดลงไปบนพื้น.... รวีพรรณเซไปด้านหลังอย่างหมดแรง ณรงค์ และรมณีต่างอึ้ง หน้าซีดเป็นกระดาษ

บวรเดินมาตามทางภายในออฟฟิศ พลันเสียงมือถือดังขึ้น บวรรับสาย “ครับ” เมื่อฟังรายละเอียดก็ตกใจ
“อยู่โรงพยาบาลอะไรครับ ครับครับ ผมจะไปเดี๋ยวนี้”
บวรหน้าตาตื่น แล้วก็นึกอะไรขึ้นมาได้ รีบโทรหาสุอาภาทันที
“แต! เกิดเรื่องกับพิทแล้ว”

บริเวณทางเดินไปห้องใรงพยาบาล สุอาภาสีหน้าแย่มากเพราะความเป็นห่วงพิทยา นพ บวร และวรรณวดีก็มาด้วยกัน
“พิทอยู่ห้องไหน พี่ใหญ่”
บวรสีหน้าอัดอัด ก่อนจะพาทุกคนมาหยุดที่หน้าห้องฉุกเฉิน … ทุกคนอึ้งๆ
“อาการหนักขนาดนี้เลยเหรอ”
บวรพยักหน้า สุอาภากลัวมาก
“มันเกิดอะไรขึ้น”
“พี่ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย”
ทุกคนสีหน้าเป็นกังวลใจ

ภายในโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง รวีพรรณ ภาสันต์ ศรีพิไล รมณี ณรงค์อยู่ในภาวะวิกฤตเช่นกัน
ศรีพิไลโกรธมากบอก
“ถ้าพ่อดลเป็นอะไรไป ฉันไม่ปล่อยพวกเธอแน่ ! ทั้งที่ฉันอุตส่าห์ไว้ใจ เลือกเธอมาเป็นลูกสะใภ้ แต่เธอทำกับลูกชายฉันแบบนี้น่ะเหรอ”
ศรีพิไลแค้นจนทนไม่ไหว จะเข้าไปจิกตบรวีพรรณ รมณีผลักศรีพิไล
“หยุดนะศรีพิไล! เรื่องนี้ลูกฉันทำถูกแล้ว ลูกชายเธอต่างหากที่ทำผิด สมควรจะโดนมากกว่านี้ด้วยซ้ำ”
ศรีพิไลตกใจกับท่าทางของรมณีจนไม่กล้าพูดออกมา
ภาสันต์ไม่พอใจ
“ใครผิดใครถูก ก็เห็น...ลูกคุณแทงลูกชายผม ยังไงก็ผิด”
“แต่ลูกคุณทำร้ายลูกผมก่อน ลูกผมทำเพื่อป้องกันตัวเอง” ณรงค์ว่า
ไม่นานพยาบาลเดินออกมา ทุกคนหันไป
“ขอโทษนะคะ ที่นี่เป็นโรงพยาบาล กรุณาอย่าเสียงดังค่ะ”
ทุกคนเงียบจ๋อย พยาบาลเข้าไปในห้อง ศรีพิไลกับรมณีสบตากัน
“ถ้าลูกฉันเป็นอะไร ฉันจะเอาเรื่องพวกเธอให้ถึงที่สุด” ศรีพิไลว่า
“ฉันก็เหมือนกัน แล้วคอยดูว่าใครที่จะเป็นฝ่ายผิด”
รมณีพารวีพรรณมานั่งตรงมุมหนึ่ง ณรงค์ตามมาด้วย ภาสันต์กับศรีพิไลเดินมายืนหน้าห้องฉุกเฉิน
“พ่อดล ลูกแม่ อย่าเป็นอะไรนะลูก ฮือ...”
ศรีพิไลห่วงภูวดลใจจะขาด และแล้วก็มีเสียงฝีเท้า จันทร์จำนงเดินมา
“หลานฉันอยู่ที่ไหน พ่อดลเป็นยังไงบ้าง”
ทุกคนหันไปมอง จันทร์จำนงสีหน้าเป็นกังวลใจสุดๆ พูดอะไรกันไม่ออก

พิทยานอนหมดสติ หมอกับพยาบาลกำลังช่วย ส่วนภูวดลหน้าซีด หมอกับพยาบาลกำลังช่วยเหมือนกัน
หน้าห้องฉุกเฉิน แพทย์กำลังบอกอาการภูวดลให้ทุกคนรู้
“คุณภูวดลปลอดภัยแล้วครับ แต่เสียเลือดมาก และยังต้องระวังการติดเชื้อ หมอของดยังไม่ให้ญาติเข้าเยี่ยมนะครับ”
“ลูกชายฉันไม่เป็นไรแล้วจริงๆนะคะ” ศรีพิไลว่า
ภาสันต์ปรามศรีพิไล
“ก็หมอบอกแล้วไงว่าปลอดภัยแล้ว...ขอบคุณมากครับ”
หมอเดินออกไป … รวีพรรณ รมณี ณรงค์ต่างโล่งอกที่ภูวดลไม่ถึงตาย
“ทีนี้จะบอกฉันได้รึยัง ว่ามันเกิดอะไรขึ้น”
รวีพรรณชะงักไปเมื่อได้ยินคำถามของจันทร์จำนง ทุกสายตาต่างจับจ้องมาที่เธอ

ศรีพิไลน้ำตาไหล ไม่ยอมรับ
“ไม่จริง พ่อดลไม่ได้ทำ เค้าไม่มีทางทำแบบนั้น”
จันทร์จำนงเพลียใจ แทบจะล้มพับ... ภาสันต์มองหน้าใครไม่ติด
“รวีไม่ได้โกหก ทั้งเรื่องที่เค้าทำกับรวีและที่ทำกับพิท”
“เธอกล่าวหาลูกฉัน! ฉันจะแจ้งความให้ตำรวจมาลากคอเธอเข้าคุก” ศรีพิไลว่า
“คุณอยากทำอย่างนั้นก็เชิญ ถ้าอย่างนั้น ฉันก็เอานี่ให้ตำรวจดู”
รวีพรรณหยิบมือถือขึ้นมา ภาสันต์ ศรีพิไลผงะ ภาสันต์รับมือถือมาดูแล้วก็อึ้ง
“โธ่เอ๊ย !ไอ้ลูกโง่”
จันทร์จำนงเห็นท่าทีของภาสันต์ก็ไม่ต้องการคำอธิบายอะไรอีก เศร้าสลดเหลือเกินกับเรื่องที่เกิดขึ้น

พิทยายังนอนไม่ได้สติบนเตียง สุอาภามองด้วยความเป็นห่วงมาก มีนพ วรรณวดียืนอยู่ด้วย
สุอาภาจับแขนพิทยาด้วยสีหน้ากังวลใจ ไม่นานบวรเดินเข้ามา ทุกคนหันไป
“ผมคุยกับคนที่พาพิทมาโรงพยาบาล เค้าบอกว่าเจอพิทหมดสติ สภาพเหมือนถูกซ้อมอยู่ที่โกดังแถวคลองเตย”
ทุกคนตกใจมาก
“ใครทำกับพิท!” วรรณวดีถาม
สุอาภาคิดแล้วพูดขึ้น
“มีอยู่คนเดียวที่ทำเรื่องชั่วแบบนี้ได้”
ทุกคนหันไปมองสุอาภาอย่างรู้ว่าเป็นฝีมือใคร นพโกรธมาก
“ป๋าจะไม่มีวันปล่อยมันไปอีกแล้ว!”

ทุกคนเดินออกมาที่หน้าห้องด้วยกัน
“คืนนี้แตจะดูแลพิทเองค่ะ”
“ถ้าอย่างนั้นพี่จะเอาเสื้อผ้ามาให้นะ”
สุอาภาพยักหน้าแล้วเข้าไปกอดนพ ก่อนที่นพ บวร วรรณวดีจะเดินออกไป
สุอาภากลับเข้ามาในห้อง แล้วเดินมานั่งข้างเตียงพิทยา มองพิทยาด้วยสีหน้าเป็นห่วงมาก จับมือพิทยาขึ้นมา
“ถ้านายฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ ฉันจะพูดความจริงกับนาย ฉันจะไม่ฝืนความรู้สึกของตัวเองอีกเพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ มันทำให้ฉันรู้ว่าฉันรักนายมากขนาดไหน”
สุอาภาจับมือพิทยาขึ้นมาแนบที่แก้ม เธอมองพิทยาด้วยความรักมาก

ภายในห้องรับแขก ภาสันต์กับศรีพิไลแทบช็อก
“คุณแม่จะไม่ให้ที่ดินกับเจ้าดลแล้ว!”
จันทร์จำนงบอกอย่างเด็ดเดี่ยว

อ่านละคร แรงปรารถนา ตอนที่ 14/3 วันที่ 27 ม.ค. 56

ละครแรงปรารถนา บทประพันธ์โดย อาริตา
ละครแรงปรารถนา บทโทรทัศน์ : ปณธี
ละครแรงปรารถนา กำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์
ละครแรงปรารถนา แนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละครแรงปรารถนาดำเนินงานสร้าง : บริษัทละครไท จำกัด โดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครแรงปรารถนา ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ช่อง 3
ที่มา manager