@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 19 ก.พ. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 19 ก.พ. 57

“แน่นอน ค่ะ เพราะเสื้อผ้าทั้งราวเนี่ยเป็นของคุณทั้งหมด...ไม่ต้องอึ้งค่ะ คุณเป็นคนที่กั้งรักแล้วกั้งก็เป็นเจ้าของห้องเสื้อ น้อยกว่านี้ก็แย่สิคะ”

“ไหนคุณบอกว่าชอบที่ผมเป็นผมไง” พิศุทธิ์แกล้งทำหน้าขรึม

กะรัตร้อนตัว รีบบอกว่าตนแค่อยากให้เขาดูดีเท่านั้นเอง ไม่ได้คิดเปลี่ยนเขา ถ้าเขาไม่ชอบก็ไม่ต้องเอาไป พิศุทธิ์หัวเราะออกมา กะรัตจึงรู้ว่าถูกแกล้ง หยิก เขาแล้วสะบัดหน้างอน เขารู้สึกสดชื่นและมีความสุขที่ตามง้อเธอ...ทั้งสองพากันมาที่โรงหนัง กะรัตชอบหนังรัก แต่เอาใจเขาด้วยการเลือกหนังไซไฟ พิศุทธิ์รู้ทันตัด สินใจดึงกะรัตออกจากโรงหนัง ไปเดินซุปเปอร์มาร์เกตแทน กะรัตตื่นตาเพราะไม่เคยเข้ามาซื้อของในนี้เองมาก่อน


เผอิญคุณนายรำภาและคุณนายศจีเห็นรีบรายงานพวงหยกทันทีว่าเห็นกะรัตเดินอี๋อ๋อกับลูกชายเนื้อแพร พวงหยกเดือดดาล พยายามกดโทรศัพท์หากะรัตแต่เธอไม่รับสาย พวงหยกจึงโทร.หาเนื้อแพรแทน แล้วใส่ไม่ยั้ง

“แกคิดจะเคลมทั้งผัวทั้งลูกฉันเลยรึไงนังเนื้อแพร” เนื้อแพรยังงงว่าใคร แต่พอพวงหยกเอ่ย “จำเสียงฉันไม่ได้หรือไง คนที่แกอยากใช้ผัวร่วมกับฉันไง”

“คุณพวงหยก!”

“แหม...พอพูดเรื่องนี้ฉลาดขึ้นมาเลยนะ”

“มีคุณคนเดียวล่ะที่คิดแต่เรื่องแบบนี้”

“ใครกันแน่ที่คิดแต่เรื่องต่ำๆ แผนสูงนักนะแก ใช้ตัวแลกกับผัวฉันไม่พอ ยังจะซ้อนแผนให้ลูกชายแกตกถังข้าวสารอีกคนหรือไง”

“คุณพูดอะไรฉันไม่เข้าใจ...”

“เล่นบทหน้าโง่เก่งเหลือเกินนะ ฉันจะไม่ยอมให้ยัยกั้งเสียค่าโง่กับลูกชายแกเด็ดขาด เป็นตายยังไงนายพิศุทธิ์ก็ไม่มีวันได้แอ้มยัยกั้ง จำใส่กะโหลกไว้” พวงหยกทิ้งบอมบ์เสร็จตัดสาย

เนื้อแพรกังวลเรื่องพิศุทธิ์...พิศุทธิ์กับกะรัตขึ้นนั่งบนรถไม่ทันจะออกรถ เนื้อแพรโทร.เข้ามา เขารู้ว่าไม่ควรหนีอีกแล้วจึงบอกกะรัต “ผมคิดมาตลอดว่าถ้าเราคิดจะคบกันจริงๆ เราก็ควรให้ผู้ใหญ่ได้รับรู้ ทั้งฝ่ายผมและที่บ้านของคุณ ถึงเวลาที่คุณกับผมต้องเผชิญความจริงกันแล้ว”

“แต่กั้งไม่ได้เตรียมตัวเลย”

พิศุทธิ์กุมมือให้กำลังใจ “อย่ากังวลเลยครับ แม่ผมเป็นคนมีเหตุผล ถ้าท่านรู้ว่าเราจริงใจที่จะคบกัน ท่านคงไม่ใจร้ายกับเราหรอก”

พิศุทธิ์ตัดสินใจรับสายเนื้อแพร แล้วบอกเธอว่าเย็นนี้จะพาเพื่อนเข้าไปทานข้าวที่บ้าน ให้เธอรอทานข้าวด้วย กะรัตสีหน้ากังวล เนื้อแพรไม่ทันโต้อะไร เขาก็ตัดสายไปเสียแล้ว

ooooooo

ทันทีที่พิศุทธิ์เดินเข้าบ้าน เนื้อแพรเปิดฉากบอกว่าพวงหยกโทร.มา แต่ไม่ทันพูดจบพิศุทธิ์ก็ดึงกะรัตเข้ามา เธอยกมือไหว้เนื้อแพรอย่างเกร็งๆ เนื้อแพรรับไหว้ตะลึง...พิศุทธิ์จะบอกจุดประสงค์ที่พากะรัตมา แต่เนื้อแพรสวน

“ลูกบอกว่าจะพาเพื่อนมาบ้าน แม่ไม่ยักรู้ว่าลูกกับกะรัตเป็นเพื่อนกันอยู่” เนื้อแพรเน้นคำว่าเพื่อน พิศุทธิ์สบตากะรัตอย่างให้กำลังใจ

พิศุท ธิ์ชิงบอกเนื้อแพรว่า กะรัตซื้อกับข้าวมามากมาย เนื้อแพรตัดบท “คุณกลับไปเถอะ”

กะรัตหน้าเจื่อน พิศุทธิ์อ้าปากจะพูด กะรัตแทรก “ไม่เป็นไรค่ะ ฉันรู้ว่าระหว่างเราเริ่มต้นไม่ค่อยดีนัก แต่ถ้าคุณเป็นฉัน คุณก็คงทำไม่ต่างจากฉันหรอก แต่ตอนนี้ความรู้สึกของฉันเปลี่ยนไปแล้ว ขอโอกาสให้ได้พิสูจน์ว่าฉันสามารถเปลี่ยนตัวเองได้เพื่อลูกชายคุณ”

แต่เนื้อแพรยังย้ำคำเดิมว่าให้เธอกลับไปเสีย แล้วเดินเข้าครัว กะรัตตามเอาใจจะช่วยงานในครัว เนื้อแพรพยายามข่มใจจนหมดความอดทน ถามเธอกำลังทำอะไร มายุ่งกับลูกตนทำไม

“ฉันคิดว่าฉันพูดกับคุณไปชัดเจนแล้วซะอีก”

“แต่เราก็แค่พยายามศึกษากัน มันไม่น่าจะมีอะไร เสียหายนี่คะ”

“แสดงว่าคุณไม่เข้าใจสิ่งที่ฉันพยายามบอก นอกจาก จะไม่เข้าใจ คุณยังฝืนจะเอาชนะ ฉันบอกตามตรงว่าฉันไม่สบายใจที่เห็นคุณมายุ่งกับพิศุทธิ์ เพราะฉันเองก็พอจะรู้จักนิสัยคุณอยู่บ้าง”

กะรัตยืนยันว่าจะเปลี่ยนตัวเอง แต่เนื้อแพรไม่เชื่อและให้กะรัตตั้งสติ “ก่อนที่จะพูดอะไร ขอให้ตัดคำว่าอยากได้ ต้องได้ออกไป แล้วลองถามใจตัวเองว่าคุณอยากคบพิศุทธิ์จริงหรือเปล่า”

“ฉันจริงใจต่อคุณพิศุทธิ์ ฉันไม่คิดจะคบเขาแค่ฉาบฉวย”

“แล้วคุณแม่คุณยอมไหม!”

กะรัตชะงักก่อนจะรับรองว่าแม่ต้องยอม เนื้อแพร ย้อนเธอไม่รู้จักแม่ตัวเอง “ฉันโดนใครต่อใครตราหน้าต่อว่าเสียๆหายๆยังไง ฉันรับได้ แต่ถ้ามาว่าเขาจะมาจับผู้หญิงรวยๆอย่างคุณ ฉันยอมไม่ได้”

“แต่ฉันรักคุณพิศุทธิ์จริงๆนะคะ”

“คุณก็คงคิดอย่างนี้กับทุกคนที่แล้วมา จริงไหม”

“คุณพิศุทธิ์ไม่เหมือนผู้ชายเลวๆพวกนั้น เขาดีกว่าทุกๆคนที่ฉันเจอมา”

“คุณอยากได้คนดีๆเพียงแค่คุณยังไม่เคยได้ คุณทำยังกับเขาเป็นของสะสมของคุณงั้นล่ะ”

“ไม่ใช่ยังงั้นนะคะ ฉันรู้ว่าฉันผ่านอะไรมามาก แต่ฉันก็อยากแก้ตัวกับเขาเป็นคนสุดท้าย”

“เพราะอย่างนี้ไงฉันถึงห่วง ฉันไม่ได้มองว่าพิศุทธิ์ดีวิเศษไปกว่าผู้ชายคนอื่น แต่เขาไม่ได้มีประสบการณ์เรื่องนี้เท่าคุณ เขาเป็นคนใจดี เขาไม่มีภูมิคุ้มกันในเรื่องแบบนี้ แล้วอีกอย่างอย่าหาว่าฉันงมงายเลยนะ สามีคุณแต่ละคนก็ตายกะทันหันทั้งนั้น ฉันกลัวพิศุทธิ์อายุสั้นเพราะคุณ”

กะรัตหน้าชา ถามจะให้ตนทำอย่างไร เนื้อแพรเชือดเฉือน ในเมื่อเปลี่ยนอดีตไม่ได้ ก็อย่าทำลายอนาคตของพิศุทธิ์ ตนไม่ได้หวังผู้หญิงที่เลิศเลอเพอร์เฟกต์อะไรมากมาย ขอแค่คนที่จะไม่ทำให้เขาต้องโดนหัวเราะเยาะ ลับหลัง ว่าเป็นแค่ของเล่นคลายเหงาของเธอ เนื้อแพรเน้นชัดๆ

“คุณคงรู้ดีว่าการแต่งงานที่ล้มเหลว มันสร้างบาดแผลให้ชีวิตยังไง อย่าหยิบยื่นบาดแผลนั้นให้คนดีๆอย่างพิศุทธิ์เลยนะ ฉันขอร้อง”

กะรัตชาวูบไปทั้งตัว ลำคอตีบตื้นพูดอะไรไม่ออก พิศุทธิ์ตามเข้ามาเห็นท่าทีสองคนผิดปกติ เนื้อแพรมองว่ากะรัตจะทำอย่างไรต่อไป พิศุทธิ์เข้ามาจับมือกะรัต แต่เธอดึงมือออกอย่างเจ็บปวด รู้สึกตัวเองสกปรกเหลือเกิน ฝืนยิ้มขอตัวกลับ พิศุทธิ์รีบถามแม่พูดอะไร เธอส่ายหน้าอ้างปวดหัว เครียดเรื่องงาน แล้วเดินออกไป พิศุทธิ์ตามไปรั้งตัว ถามว่าแม่พูดอะไรกับเธอ

“ฉันบอกแล้วไงว่าไม่มีอะไร” พิศุทธิ์ไม่เชื่อ กะรัตกลั้นน้ำตาคิดหาทางทำให้เขาโกรธและตัดใจไปจากตน จึงตวาดใส่ “เลิกเซ้าซี้สักทีได้ไหม คุณอยากรู้ใช่ไหม ได้! แม่คุณบอกว่าฉันทนคุณไม่ได้นานหรอก ผู้ชายอย่างคุณมันน่าเบื่อ จืดชืด ไม่หวือหวาอย่างที่ฉันชอบ แล้วฉันก็ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องจริง!” พิศุทธิ์จะอ้าปาก กะรัตสวน “คุณรู้ไหมว่าฉันอยู่กับคุณ ฉันต้องทำตัวแอ๊บแบ๊ว ไม่มีความเป็นตัวเองเลย บอกตรงๆว่าฉันอึดอัด และที่สำคัญ คนอย่างกะรัตมีศักดิ์ศรีเกินกว่าจะมายืนให้เมียน้อยของพ่อด่าอย่างนี้”

“กะรัต!” พิศุทธิ์โกรธที่จิกว่าแม่ของเขา แต่ก็ยังรั้งเธอไว้ไม่ให้ขึ้นรถ

กะรัตกระชากตัวออกขึ้นรถปิดประตู กลั้นน้ำตาไม่ให้ไหล สตาร์ตรถขับออกไปด้วยหัวใจสลาย พิศุทธิ์ยืนอึ้งน้ำตาคลอ...กลับเข้าบ้านถามเนื้อแพรคุยอะไรกัน ตนไม่เชื่อสิ่งที่กะรัตพูด เนื้อแพรจึงบอกว่า ทุกสิ่งที่ตนพูดกับกะรัต ด้วยความหวังดีต่อเขาทั้งนั้น

“อย่าปล่อยให้เขาเอาความน่าสงสารมาทำให้ลูกติดบ่วง ถ้าลูกเชื่อในความรักของแม่ ก็ขอให้เชื่อว่าสิ่งที่แม่ทำไปมันคือสิ่งที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด” พูดจบเนื้อแพรเดินไป ปล่อยให้ลูกชายยืนคิดจับต้นชนปลายไม่ถูกอยู่คนเดียว

ooooooo

ด้านพวงหยกกลับมาไล่เบี้ยกันตากับกุนตี รวมไปถึงนวลที่ช่วยกันปิดบังเรื่องกะรัตกับพิศุทธิ์ ทั้งสามนิ่งเงียบ พอดีกะรัตเดินเข้ามา พวงหยกก็ใส่ทันที ถ้าเพื่อนไม่มาบอกตนคงเป็นควายให้เนื้อแพรหัวเราะเยาะ แล้วด่าว่าแทงใจกะรัต

“ผัวเก่ายังไปไม่ถึงนรก แกก็แล่นไปหาเหาใส่หัวอีก จะครองตัวเป็นโสดให้ฉันพักหูจากเสียงครหาบ้าง มันจะอัดอั้นใจตายรึไง”

“กั้งเลิกกับเขาแล้ว ทีนี้แม่พอใจรึยัง” กะรัตโพล่งออกมา ทำเอากันตากับกุนตีตกใจ

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 19 ก.พ. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ที่มา ไทยรัฐ