@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 6/4 วันที่ 27 ก.พ. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 6/4 วันที่ 27 ก.พ. 57

กฤชยิ้มให้กะรัตและพิศุทธิ์ แล้วเดินออกไป พวงหยกเดินเข้ามารดน้ำสังข์ต่อ มองพิศุทธิ์เหยียดๆ
“อย่าคิดนะว่าฉันไม่รู้ว่านายหวังอะไรจากลูกสาวฉันถ้าฉันยังอยู่ ฉันจะดูแลสมบัติแทนลูกโง่ๆของฉันเอง”
“แม่” กะรัตหน้าเสีย
พวงหยกรดน้ำให้กะรัต

“แกก็เหมือนกัน ฉันขอดีใจกับแกด้วย ผัวเก่าตายไปเป็นเดือน คืนนี้ได้ผัวใหม่ ก็ขอให้สถานบันเทิงของแกเปิดใช้การ สนุกให้เต็มที่”
กันตา กุนตี กะรัตหน้าตื่น


“แม่”
กุนตีกระซิบพวงหยก
“พูดอะไรก็นึกถึงกั้งบ้าง ยังไงกั้งก็เป็นผู้หญิงนะแม่”
“ผู้หญิงสามผัว มันไม่มีอะไรให้นึกถึงแล้ว”
พวงหยกเดินสะบัดออกไป กันตา กุนตี กะรัตมองตามอย่างเซ็งๆ พิศุทธิ์เอื้อมมือไปจับมือ ให้กำลังใจ กะรัตยิ้มให้ เนื้อแพรเดินเข้ามารดน้ำสังข์ต่อ
“จำไว้ว่าชีวิตคู่คือชีวิตของคนสองคน จะดี จะร้าย ลูกสองคนต้องจับมือยึดมั่นประคับประคองกันไว้ หากวันนึงมีบุคคลที่สาม ก็จงเชื่อมั่นในคนของเราไว้ก่อน ใครก็มาแทรกกลางไม่ได้”

พิศุทธิ์มองเนื้อแพรอย่างเข้าใจว่าเนื้อแพรตั้งใจพูดสื่อถึงมือที่สามคือสายน้ำผึ้ง กะรัตกับพิศุทธิ์ยกมือไหว้คำอวยพรของเนื้อแพร แขกคนอื่นๆทยอยเข้ามา รดน้ำสังข์ต่อ
กะรัตกับพิศุทธิ์นั่งอยู่ที่โซฟารับแขก มีเจ้าสัวบัญชา หม่อมมลุลี ท่านชายอ๊อด กฤช กันตา กุนตี นั่งเป็นพยาน เจ้าหน้าที่เขตนั่งอยู่
“เสร็จพิธีตอนเช้าแล้ว ทีนี้...เราก็มาสู่ขั้นตอนจดทะเบียนสมรสกันเลยนะครับ”
ท่านชายอ๊อดเอ่ยขึ้น กฤชหันไปหาเจ้าหน้าที่
“งั้นเชิญคุณพิภพ ท่านเป็นเจ้าหน้าที่เขต กรุณาสละเวลามาเป็นเจ้าหน้าที่ จดทะเบียนสมรสให้พิศุทธิ์กับกั้งวันนี้ครับ”
เจ้าหน้าที่ยกมือไหว้ทุกคน แล้วหยิบเอกสารการจดทะเบียนสมรสส่งให้ กะรัตมองใบทะเบียนสมรสอย่างมีความสุขที่สุด เพราะในชีวิตของเธอไม่เคยได้ครอบครองสิ่งนี้มาก่อน
“คุณรู้ไหมคะ ถึงกั้งจะแต่งงานมาสามครั้ง แต่กั้ง ไม่เคยเป็นเมียใครอย่างเต็มตัวสักครั้ง และนี่เป็นครั้งแรก ที่กั้งจะได้ เป็นภรรยาของคุณอย่างเต็มตัวและเต็มใจ คุณจะเป็นเจ้าของตัวกั้ง กั้งจะเป็นเจ้าของตัวคุณ จะไม่มีใครมาพรากเราจากกันได้” กะรัตยิ้มให้พิศุทธิ์
กันตากับกุนตีฟังกะรัตพูดแล้วก็แอบไม่สบายใจ เพราะรู้สึกว่าพิศุทธิ์กำลังจะเข้าสู่กรอบที่ กะรัตกำลังจะวาดไว้ เจ้าสัวบัญชารู้สึกไม่สบายใจเช่นกัน
กะรัตหยิบปากกาจะจรดเซ็นต์ชื่อลงใบทะเบียนสมรส ทันใดนั้นพวงหยก เดินเข้ามาพร้อมทนาย
“เดี๋ยวก่อน”
ทุกคนหันไปมองพวงหยก
“คุณทนาย...เชิญจัดการได้เลยค่ะ”
ทนายเดินไปนั่งแล้วหยิบเอกสารออกจากกระเป๋า ทุกคนมองพวงหยกและทนายอย่างงงๆ
“นี่มันอะไรกันน่ะแม่” กะรัตถามอย่างไม่เข้าใจ
“ก็รักษาผลประโยชน์ให้แกไง อย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะว่า ก่อนแต่งแกผลาญอะไร ของก๋งไปให้ผัวแก”
“แม่พูดอะไรนะ” กะรัตชะงัก
“ก็เรือนหอราคาหลายสิบล้านของแกไง”
เจ้าสัวบัญชา กะรัตและพิศุทธิ์ชะงักที่พวงหยกรู้
“ฉันจะไม่ยอมให้แกโง่เสียรู้ผัวแกไปมากกว่านี้อีกแล้ว ฉันเลยให้ทนายจัดการสลักหลัง ไว้ว่าก่อนผัวแกมา มันมีสมบัติอะไรบ้าง ส่วนแกมีอะไร อย่าหวังจะมาชุบมือเปิบ เป็นสินสมรสหมด”
ท่านชายอ๊อดเคืองขึ้นมาทันที
“คุณพวงหยกพูดอย่างนี้ ผมถือว่าเป็นการดูถูกเกียรติวงศ์สกุลผมนะครับ”
“ก็ดูถูกน่ะสิค่ะ ดิฉันไม่ได้ดูผิดอะไรเลย” พวงหยกหันไปทางทนาย “จัดการเลยค่ะ คุณทนาย”
“เดี๋ยวก่อนครับ” พิศุทธิ์ขัดขึ้น
ทุกคนหันไปมองทางพิศุทธิ์ พวงหยกมองพิศุทธิ์แล้วหัวเราะเสียงเยาะเย้ย
“แหมๆ ไม่ทันไรก็ลายงกสมบัติออกซะแล้วนะคุณชาย รีบห้ามอย่างนี้ กลัวจะไม่ได้สมบัติของลูกฉันใช่ไหม”
“เปล่าครับ แต่ผมจะบอกว่า ถ้าเรื่องสลักหลัง คุณพวงหยกไม่ต้องให้ทนายทำหรอกครับ เพราะผมให้ทนายของผมจัดการไว้เรียบร้อยแล้ว”
เนื้อแพรเดินเข้ามาพร้อมทนายของพิศุทธิ์
“ขอโทษค่ะที่มาช้า นี่คือคุณขจร ทนายของเนื้อแพรค่ะ”
ขจรยื่นเอกสารให้พิศุทธิ์ดู
“นี่ครับ เป็นเอกสารแสดงทรัพย์สินของคุณพิศุทธิ์ครับ ส่วนของคุณกะรัต ผมคงต้องขอให้ระบุกันไว้ตรงนี้ครับ แต่ถ้าต้องใช้เวลา จะรอหลังเสร็จพิธีก่อนก็ได้ครับ”
เจ้าสัวบัญชาหันมาหาพวงหยก
“เจอลูกเขยที่รู้ใจลื้อแบบนี้ ถูกใจลื้อรึยัง...อาหยก”
พวงหยกสะบัดหน้าไม่พอใจ กฤชยิ้มสะใจกับนิสัยรักสมบัติมากกว่ารักหน้าลูกของพวงหยก ท่านชายอ๊อดไม่พอใจพิศุทธิ์
“ไม่รู้แม่มันให้กินข้าวหรือกินหญ้า”
เนื้อแพรมองท่านชายอ๊อดอย่างเอาเรื่อง ท่านชายอ๊อดทำเฉไฉมองทางอื่น กะรัตเข้าไปหาพิศุทธิ์
“กั้งขอโทษที่แม่ทำแบบนี้ แต่คุณไม่ต้องทำอย่างที่แม่ บอกก็ได้นะคะ”
“ถึงแม่คุณไม่บอก ผมก็ตั้งใจจะทำอยู่แล้ว เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าที่ผมแต่งงานกับคุณ เพราะผมรักที่ตัวคุณ ไม่ใช่เงินทองที่คุณมี อีกอย่าง...เอกสารพวกนี้ก็ไม่สำคัญอะไร เพราะเราไม่คิดที่จะเลิกกันอยู่แล้ว”
กะรัตกอดพิศุทธิ์อย่างรักหมดหัวใจ
“กั้งคิดไม่ผิดจริงๆที่รักคุณทั้งหัวใจ”
เจ้าสัวบัญชาตัดบท
“อย่าเพิ่งแสดงความรัก มาจดทะเบียนกันก่อน”
กะรัตกับพิศุทธิ์จูงมือกันไปนั่งที่โซฟา หยิบปากกาจรดเซ็นชื่อพร้อมกัน เจ้าหน้าที่เขตตรวจสอบทะเบียนสมรสว่าเรียบร้อยแล้ว
“ยินดีด้วยครับ คุณสองคนเป็นสามีภรรยาที่สมบูรณ์แล้วครับ”
กะรัตกับพิศุทธิ์ยิ้มให้กัน กันตา กุนตี กฤช เนื้อแพร เจ้าสัวบัญชามองพิศุทธิ์กับกะรัตยิ้มมีความสุขไปด้วย ท่านชายอ๊อด หม่อมมลุลีมองพิศุทธิ์กับกะรัตอย่างหมั่นไส้

ท่านชายอ๊อดเดินหัวฟัดหัวเหวี่ยงออกมาในสวน
“ไอ้ลูกโง่ ทำไมมันไม่ได้เลือดผมไปสักนิด”
หม่อมมลุลีตามมา
“ชายจะทำอะไร ก็อย่าให้มันกระโตกกระตากนัก เจ้าสัวไม่ใช่คนโง่ที่จะให้ชายเอาเปรียบเขาได้ ไม่งั้นเขาไม่ให้เงินชายแลกกับหุ้นใน บริษัทหรอก”
“โชคยังดีที่แม่หนูกะรัตยังหลงไอ้พิศุทธิ์อยู่ ยังไงผมก็ยังมีข้อต่อรอง”
“หวังว่ามันไม่ตายไปซะก่อนเพราะ เพราะนังเมียกินผัวของมันหรอกนะ”
หม่อมมลุลีถอนใจ แต่ท่านชายอ๊อดยังมีความหวัง

กะรัตกอดใบทะเบียนสมรสยิ้มดีใจ
“กั้งมีความสุขที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณนะคะที่ทำทุกอย่างเพื่อกั้ง”
“มันก็แค่กระดาษใบหนึ่ง ไม่คิดว่าคุณจะดีใจขนาดนี้”
“แต่มันเป็นกระดาษที่บอกว่าคุณเป็นของกั้งอย่างแท้จริง”
พิศุทธ์สะดุดหูนิดนึงเรื่องที่กั้งอยากเป็นเจ้าของเขา
“ถ้าใจผมไม่อยู่กับคุณ แค่กระดาษแผ่นเดียวรั้งตัวผมไว้ได้หรอกนะ แต่ที่ผมอยู่กับคุณที่นี่ ตรงนี้ เพราะว่าผมรักคุณ”
“สามีใครน๊า...ปากหวานจัง แบบนี้กั้งรักตายเลย”
พิศุทธิ์ตัดสินใจพูดเรื่องสายน้ำผึ้ง
“กั้ง ผมขออะไรคุณสักอย่างได้มั้ย”
“ขอหลายอย่างก็ได้ค่ะ ถ้าเป็นคุณ...กั้งให้ได้แม้แต่ชีวิตกั้งเอง”
“ผมแค่อยากบอกว่าในเมื่อเรากำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ผมอยากให้คุณ ลืมเรื่องเก่าๆซะ เลิกผูกใจเจ็บเลิกโกรธแค้นใครๆซะที”
“ใครบ้างล่ะค่ะ อ๋อ คุณหมายถึงพวกแฟนเก่าๆของกั้งใช่มั้ย”
“นั่นก็ส่วนนึงครับ แต่ที่ผมหมายถึงนี่ ผมหมายถึง...”
กะรัตมองพิศุทธิ์อย่างอยากรู้ แต่นวลโผล่พรวดเข้าห้องมา
“อุ้ยตาย ผิดจังหวะไปหน่อย นวลขอโทษค่ะ”
“นวล โผล่มาทำไม”
“คุณกุ้งให้นวลขึ้นมาตามคุณกั้งกับคุณพิศุทธิ์ค่ะค่ะ ว่าได้เวลาไปเตรียมตัวที่โรงแรมแล้วค่ะ”
“อุ้ยตาย จริงด้วย งั้นเรารีบไปกันเถอะค่ะ”

กะรัตรีบเดินไปกับนวล พิศุทธิ์มองกังวล
เย็นนั้น สายน้ำผึ้งนั่งที่โซฟา รสสุคนธ์นั่งตรวจการบ้านเด็กอยู่ สายน้ำผึ้งเหลือบมองรสสุคนธ์ คิดอะไรบางอย่าง
“หิวจัง”
“น้าทำราดหน้าไว้ เดี๋ยวน้าจัดให้นะ”
“ผึ้งไม่อยากกินราดหน้า” สายน้ำผึ้งพูดเสียงอ้อน “น้ารสไปซื้อเกี๊ยวน้ำปู หน้าปากซอยให้ผึ้งหน่อยนะ”
รสสุคนธ์ถอนใจ
“ก็ได้ เดี๋ยวน้าไปซื้อให้ แล้วผึ้งอย่าลุกไปไหนนะ”
“รู้แล้วน่า”
รสสุคนธ์เดินไปหยิบกระเป๋าเงินแล้วเดินออกไป สายน้ำผึ้งมองน้าที่เดินออกไป อย่างตัดสินใจบางอย่าง

ค่ำนั้น พิศุทธิ์กับกะรัตยืนถ่ายรูปกับแขกอยู่ที่ซุ้มดอกไม้หน้าทางเข้างาน กันตา กุนตีและนวลคอยช่วยยกชายกระโปรงและเสิร์ฟน้ำให้เจ้าสาว เจ้าบ่าว
“คืนนี้คุณสวยมากรู้ไหม”
พิศุทธิ์มองของกะรัตที่ยิ้มแย้ม
“กั้งรู้อยู่แล้วว่ากั้งสวย”
“ผมหมายถึงชุดที่คุณตัดต่างหาก” พิศุทธิ์แกล้งหยอก
“คุณพิศุทธิ์” กะรัตแกล้งตีแขนพิศุทธิ์
“ผมล้อเล่น”
“กั้งจะสวยกว่านี้อีกนะ...ตอนไม่ใส่ชุดน่ะ”
พิศุทธิ์ชะงักเขินไม่คิดว่าเธอจะเล่นแบบนี้ กะรัต กันตา กุนตียิ้มขำ พิศุทธิ์หน้าเก้อ แขกทยอยเข้ามาขอถ่ายรูปกะรัตกับพิศุทธ์ บรรยากาศอบอวลไปด้วยความสุข

สายน้ำผึ้งหยิบราตรีสีดำออกมาจากตู้ มองตัวเองในกระจกอย่างใช้ความคิด สายน้ำผึ้งจะเดินออกจากห้องน้ำ ทันใดนั้นเธอรู้สึกเจ็บท้องจับท้อง แล้วสูดลมหายใจเก็บกลืนความเจ็บท้องนั้น แล้วยืดตัวขึ้นเดินหน้าออกจากห้องน้ำต่อไป

ในห้องบอลลูม...เจ้าสัวบัญชาและหม่อมมลุลี อยู่บนเวทีร่วมกับกะรัตและพิศุทธิ์ พร้อมคล้องพวงมาลัยให้เจ้าบ่าว เจ้าสาว และกล่าวอวยพร
จากนั้นกะรัตกับพิศุทธิ์กำลังช่วยกันตัดเค้กแต่งงานด้วยหน้าตามี ความสุข แล้วพากันไปยืนอยู่บนเวทีเตรียมพร้อมจะโยนช่อดอกไม้ให้ เพื่อนเจ้าสาวในงาน พิธีกรประกาศ
“เชิญสาวโสดในงานมายืนที่หน้าเวทีเลยนะครับผม”
นวลรีบวิ่งไปยืนหน้าเวทีคนแรกตะโกนบอกกะรัต
“คุณกั้งขา นวลอยู่ทางนี้นะคะ”
กันตาลุกขึ้นพร้อมกับดึงมือกุนตีไปที่หน้าเวทีด้วย
“ไม่เอา พี่ไม่ไป” กุนตีไม่ยอมลุก
“ไปเถอะ เผื่อพี่รับช่อดอกไม้ได้ พี่จะได้สลัดจากคาน”
“ถ้าลงจากคานแล้วชีวิตต้องวุ่นวายอย่างพวกเธอ พี่อยู่บนคานสบายกว่า”
“ไม่รู้ล่ะ พี่กุ้งต้องไปกับก้อย”
กันตาดึงกุนตีให้ลุกขึ้นจนได้ แล้วหันไปทางพวงหยก
“แม่ไปรับช่อดอกไม้ด้วยกันไหม เผื่อแม่รับได้ อาจได้กิ๊กใหม่มายั่วพ่อ”
“จะหากิ๊กมาทำไม ชีวิตฉันอยู่คนเดียวได้ ไม่ได้ตัณหากลับเหมือนพ่อแก”
กฤชนั่งถอนใจเซ็ง กันตามองพ่อแล้วยิ้มแหยๆขอโทษที่ทำให้พ่อโดนแม่เหน็บ
“พี่กั้ง ก้อยกับพี่กุ้งอยู่ตรงนี้นะ”
กันตาดึงกุนตีไปที่หน้าเวที นวลกระโดดตัดหน้ากันตา
“นวลก็อยู่ตรงนี้ค่ะ”
กะรัตกับพิศุทธิ์หัวเราะกับความคึกคักของสาวๆ
“โอเค...จะโยนแล้วนะ ใครรับได้ ขอให้เป็นเจ้าสาวคนต่อ ไป”
กะรัตโยนช่อดอกไม้ออกไป ช่อดอกไม้ลอยละล่องอยู่ในอาการศกลุ่มสาวๆ กระโดดเอื้อมมือเพื่อจะคว้าให้ได้ แต่ไม่มีใครเอื้อมถึง ช่อดอกไม้ค่อยๆ ลดความสูงลงต่ำ แล้วร่วงหล่นที่พื้น
สาวๆหันไปมองช่อดอกไม้เป็นตาเดียวกันแล้วทุกคนต้องชะงักเมื่อเห็นว่าช่อดอกไม้นั้นหล่นอยู่แทบเท้าใครบางคน ทุกคนมองที่คนๆนั้นอย่างชะงักเพราะคนที่ยืนอยู่คือ พวงหยก นวลโพล่งออกมา
“คุณนายแอบมารับช่อดอกไม้เหรอคะ”
พวงหยกหน้าเหวอ
“จะบ้าเหรอ ฉันจะไปห่องน้ำย่ะ”
พวงหยกรีบเดินออกไป สายน้ำผึ้งยืนอยู่ด้านหลังพวงหยก กะรัตมองสายน้ำผึ้งอย่างอึ้ง พิศุทธิ์เองก็ชะงักคาดไม่ถึง ทุกคนมองสายน้ำผึ้งชะงัก
“นังผึ้ง”
สายน้ำอยู่ในชุดราตรีคลุมท้องสีดำยืนยิ้มให้กะรัต หม่อมมลุลีมองสายน้ำผึ้ง แล้วพูดเสียงเยาะ
“งามหน้าแน่งานนี้ชายอ๊อด”
ท่านชายอ๊อดมองสายน้ำผึ้งว่าเป็นใคร สายน้ำผึ้งค่อยๆก้มลงหยิบ ช่อดอกไม้ขึ้นมา
“นี่ฉันจะได้แต่งงานเป็นคนต่อไปเหรอเนี่ย”
กะรัตรีบลงจากเวทีพุ่งเข้าไปหา พิศุทธิ์รีบเดินตาม กะรัตปัดช่อดอกไม้ จากมือสายน้ำผึ้ง
“อย่า...กั้ง” พิศุทธิ์จับตัวกะรัตไว้ไม่ให้เข้าใกล้สายน้ำผึ้ง
“แกมาทำไม” กะรัตยังคงจะเอาเรื่อง

สายน้ำผึ้งส่งเค้กที่เตรียมมา ให้กะรัตเป่าเทียน
“Happy Birthday จ้ะกั้ง เป่าเค้กก่อนสิจ้ะ”
“ฉันไม่เป่าเค้กเน่าๆของแกหรอก”
สายน้ำผึ้งยิ้มเยาะกะรัต
“ไม่เป็นไร ถ้าเธอไม่เป่า ฉันเป่าแทนให้ เพราะฉันชอบทำอะไรแทนเพื่อนอยู่แล้ว”
สายน้ำผึ้งท้าท่าเป่าเค้กยั่ว กะรัตสะบัดมือจากการจับของพิศุทธิ์ แล้วปัดเค้กออกจากมือสายน้ำผึ้ง โครม แล้วยืนประจัน หน้าจ้องหน้า
“จำใส่หัวแกไว้นะนังผึ้ง ฉันไม่เคยมีเพื่อนสารเลวอย่างแก ออกไปจากงานฉันเดี๋ยวนี้ แกจะไปตายโหงตามผัวแกก็ไป๊”
สายน้ำผึ้งจุ๊ปาก
“จุ๊...จุ๊...จุ๊...อย่าพูดอัปมงคลอย่างนั้นสิกั้ง เขาบอกว่าคนเราจะดีหรือร้ายนั้นขึ้นอยู่ที่คำพูด เพราะเธอเป็นคนอย่างนี้ไง ชีวิตเธอถึงได้ อับปาง”
“นังผึ้ง ฉันบอกให้แกออกไปจากงานของฉัน หรือจะให้ฉันจับแกโยนออกไป”
กะรัตจะพุ่งเข้าใส่สายน้ำผึ้งแต่พิศุทธิ์พยายามดึงตัวไว้ สายน้ำผึ้งยิ้มเยาะ
“ไม่เอาน่ากั้ง ถึงเธอไม่อยากให้ฉันมา แต่เพื่อนร่วมงานของฉันอยากให้ฉันมา”
“ใครเป็นเพื่อนร่วมงานของแก”
สายน้ำผึ้งมองไปทางพิศุทธิ์ ทั้งพิศุทธิ์และเนื้อแพรรู้สึกว่าเกิดเรื่องแน่ที่

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 6/4 วันที่ 27 ก.พ. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ที่มา ไทยรัฐ