@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 10/7 วันที่ 11 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 10/7 วันที่ 11 มี.ค. 57

กะรัตแอบมีความหวังว่าพิศุทธิ์จะบอกเรื่องที่ตัวเองลำบาก
“อะไรเหรอคะ คุณบอกกั้งได้ทุกอย่าง?”
“ไม่ว่าท่านพ่อกับหม่อมย่าจะมาขอร้องแบบไหน ห้ามคุณและครอบครัวยื่นมือช่วยเหลือเด็ดขาด”
“แต่ว่า....”

“ไม่มีแต่กั้ง..เรื่องของที่บ้านผม ผมจะจัดการเอง”

กะรัตเห็นพิศุทธิ์บอกอย่างนั้นก็เข้าใจว่าเขากำลังโกหกเธออยู่ กะรัตมองพิศุทธิ์อย่างไม่เข้าใจนัก


“ผมจะไม่สร้างปัญหาให้ครอบครัวหรือดึงคุณไปเดือดร้อนเพราะผมแน่ๆ รับปากผมนะว่าจะทำตามที่ผมขอ”

กะรัตอึ้งนิดๆก่อนที่จำใจต้องรับปาก “ค่ะ!!”

พิศุทธิ์ยิ้มอย่างโล่งใจเมื่อได้บอกความจริงแล้วพิศุทธิ์กอดกะรัตไว้แน่น “ขอบคุณนะกั้ง”

กะรัตนิ่งงัน พูดอะไรไม่ออก เพราะคิดว่าพิศุทธิ์กำลังเล่นละครตบตาเพื่อให้เธอสบายใจอยู่

ท่านชายอ๊อดคุยโทรศัพท์ยิ้มแฉ่ง

“ฮัลโหลหนูกั้ง …จะมาหา พ่อวันนี้!”

ท่านชายอ๊อดยิ้มดีใจแทบกระโดดกลางอากาศ “พ่อว่างลูก หนูมาหาพ่อได้ทุกเวลาเลย แล้วเจอกันลูก” ท่านชายอ๊อดกดวางสายแล้วหันไปพูดดีใจกับมลุลี “แหม..ถ้ารู้ว่ามันง่ายแบบนี้ ผมหลอกนังลูกสะใภ้โง่ไปนานแล้ว ต่อไปนี้เราสบายแล้วหม่อมแม่”

หม่อมมลุลีไม่ได้ดีใจกับความคิดเห็นแก่ได้ เพราะยังมีความคิดด้านละอายที่กะรัตช่วยรักษาวังไว้

กะรัตกดวางสาย หันมาหากุนตี

“กั้งเอาแน่เหรอ..คุณพิศุทธิ์ออกปากแล้วนะว่าห้ามยุ่ง”

“เพราะเขาไม่มีวันจะเอ่ยปากให้กั้งช่วย...และเรื่องนี้ก็จะเป็นความลับไปจนวันตาย กั้งขอซื้อชีวิตคนที่จะมาเป็นพ่อให้ลูกของกั้งเป็นครั้งสุดท้าย”

“แล้วถ้าหม่อมมลุลีกับคุณชายอ๊อดไม่ยอมหยุดแค่นี้!”

“ถ้าเขาตุกติก กั้งก็จะทำให้รู้ว่าเขาเล่นผิดคน ! คนอย่างกะรัต เสียเงินได้ แต่ไม่ยอมเสียโง่!”

ท่านชายอ๊อดนั่งยิ้มแฉ่งอยู่ที่โซฟา เมื่อเห็นเช็ค 50 ล้าน ที่อยู่บนโต๊ะ ท่านชายเอื้อมมือจะไปหยิบเช็คจากกะรัต “ขอบใจมากนะหนูกั้ง”

กะรัตดึงเช็คออกห่าง “เช็คใบนี้จะเป็นของท่านทันที ถ้าท่านรับปากกับฉันเรื่องหนึ่ง”

“โอ้ย!!ต่อให้เป็น 10 เรื่องฉันก็ทำได้หมด”

“ฉันขอแค่เรื่องเดียว...ท่านต้องโอนวังนี้ให้เป็นชื่อของคุณพิศุทธิ์”

“อะไรนะ?”

“เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคตที่จะทำให้คุณพิศุทธิ์เดือดร้อน เพราะความโลภของท่าน ท่านต้องยกสิทธิ์ในวังนี้ทั้งหมดให้คุณพิศุทธิ์ ฉันขอแค่นี้ทำได้รึเปล่าคะ”

“มันจะมากไปแล้วนะ! นี่มันฮุบวังชัดๆ”

“ฮุบอะไรกันคะ หม่อม คุณชาย คนอื่นๆ ก็ยังอยู่ในวังนี้ต่อได้ แล้วคุณชายพูดเองไม่ใช่หรอว่าจะยกวังให้คุณพิศุทธิ์อยู่แล้ว”

“แม่ว่าวังเป็นชื่อพิศุทธิ์ก็ดี เพราะพิศุทธิ์เป็นลูกไม้หล่นไกลต้น! คงรักษาสมบัติไว้ได้ดีกว่าชายแน่!”

“อ้าว หม่อมแม่!?” หันมาเอาเรื่องกะรัต “เธอนี่เขี้ยวไม่เบาเหมือนกันนะ”

“คนอย่างฉันไม่ได้สวยอย่างเดียวนะคะท่าน ฉันมีสมองด้วย ท่านจะได้ไม่อายที่มีลูกสะใภ้อย่างฉัน”

ท่านชายอ๊อดโกรธมาก รู้ตัวว่าแพ้ทางกะรัตเข้าแล้ว “ก็ได้..ก็ได้..ไว้ฉันจัดการให้วันหลัง”

“ต้องเดี๋ยวนี้!!”

“ห๊ะ..เดี๋ยวนี้...นี่เธอกลัวฉันจะเบี้ยวหรือไง”

“ตอบตรงๆ คือ ใช่...ฉันไม่อยากมีปัญหาทีหลัง ถ้าอยากได้เช็ค 50 ล้านก็ต้องจัดการให้เสร็จในวันนี้ ฉันเตรียมทนายไว้ให้แล้ว”

“เอาเถอะชายอ๊อด ดีกว่าต้องเสียทั้งวัง เสียทั้งชีวิต!!”

“อีกอย่าง เรื่องที่ฉันเป็นคนจ่ายเงินนี่ จะต้องเป็นความลับ คุณพิศุทธิ์จะรู้แค่ว่าคุณชายยกวังให้เขาด้วยความรักในฐานะของคนเป็นพ่อเท่านั้น”

สายตานางพญาของกะรัตคมกริบ ต่างกับท่านชายอ๊อดที่ต้องยอมจำนนกับเงื่อนไขของกะรัต

“พอฉันก้าวขาออกไปจากวังของท่าน เรื่องนี้จะเหมือนไม่ได้เกิดขึ้น จบข่าวนะคะ”

กะรัตยิ้มเก๋ก่อนที่จะหันหลังเดินฉับๆออกไป

“หมั่นไส้นัก!!นังสะใภ้อสรพิษ”

รสสุคนธ์โยนนิตยสารที่เปิดหน้ารูป งานหมั้นของศิวากับกันตา

สายน้ำผึ้งเหลือบมองรูปอย่างเซ็งๆ “จะมาดราม่าอะไรใส่ผึ้ง ?! ผึ้งสายแล้วจะรีบไปทำงาน”

รสสุคนธ์ยืนขวางสายน้ำผึ้ง “ตอนแรกน้าก็สงสารผึ้งนะ ที่คุณศิวาไม่เห็นค่าผึ้ง กลับไปหมั้นกับคนอื่น แต่พอน้าเห็นรูปว่าใครคือคู่หมั้นของคุณศิวาแล้ว น้าไม่รู้จะสงสารหรือสมน้ำหน้าผึ้งดี นี่ผึ้งรู้มาตลอดใช่ไหมว่าคุณศิวาเป็นแฟนหนูก้อย”

“ใช่!”

“ผึ้งทำแบบนี้ทำไม! หนูก้อยทำอะไรให้ผึ้ง”

“มันเป็นน้องนังกั้งไง คิดดูสิน้ารส ถ้ากั้งมันรู้ว่านอกจากผึ้งจะได้ผัวมัน ผึ้งยังได้ผัวน้องสาวมันอีก มันจะเจ็บปางตายขนาดไหน”

รสสุคนธ์เห็นสายน้ำผึ้งมีความสุขกับความวิบัติของกะรัต แล้วเสียใจ

“นี่น้าเลี้ยงผึ้งผิดตรงไหน ผึ้งถึงได้มีจิตใจที่หมกหมุ่นกับความอิจฉาริษยาแบบนี้ ! มันทำให้ผึ้งตาบอด ใจบอดจนมองไม่เห็นว่าอะไรดี! อะไรชั่ว! ตอนนี้ผึ้งไม่ต่างจากหมาบ้า!!”

สายน้ำผึ้งหันมายิ้มเหี้ยมไม่สลดกับที่รสสุคนธ์ด่า “จุ๊ ..จุ๊..จุ๊ น้ารสอย่าเพิ่งใช้คำนั้นกับผึ้ง ไว้น้ารสดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นซะก่อน แล้วค่อยด่าผึ้งทีเดียว บางที..คำว่าหมาบ้าอาจไม่พอก็ได้!”

สายน้ำผึ้งพูดจบ เดินออกไปทันที

“ผึ้ง ! ผึ้งจะทำอะไร ! ผึ้งกลับมาก่อน!!” รสสุคนธ์มองสายน้ำผึ้งอย่างหนักใจ

ชายนี่กำลังขายอาหารเสริมให้ยี่หวา ฟองดาวและพนักงานอื่นๆอยู่

“เอ้า ! พวกเธอ ! เลิกงานแล้วอย่าเพิ่งกลับบ้าน มาดูอาหารเสริมของเจ๊ก่อน อาหารเสริมของเจ๊ไม่เหมือนใคร มันมีส่วนผสมของโคตรวิตามินซี กิน 1 ซองขาวไป1 อาทิตย์ กิน 2 ซองขาวไป1เดือน กิน 1 กล่อง ขาวไปยันชาติหน้า เจ๊ยังมีครีมพอกหน้าใสด้วยนะ ทาคืนเดียว เด้งเป็นตูดเด็ก”

สายน้ำผึ้งเดินนิ่งๆไปที่โต๊ะทำงาน พิศุทธิ์ถือแฟ้มงานเดินผ่านมา สายน้ำผึ้งเหลือบมองพิศุทธิ์พิศุทธิ์เดินไปที่ห้องทำงาน สายน้ำผึ้งมองฟองดาวที่ยังคุยกับชายนี่ จึงใช้จังหวะฟองดาว ชายนี่ ยี่หวาไม่สนใจรีบเดินตามพิศุทธิ์ไป

พิศุทธิ์เดินเข้ามาในห้อง สายน้ำผึ้งเดินเข้ามาติดๆ

“คุณมีธุระอะไรกับผมครับ”

“ฉันอยากขอบคุณคุณเรื่องมิสเตอร์โฮล ฉันได้ข่าวว่าคุณขอหัวหน้าให้เปลี่ยนจากฉันเป็นคุณธีรยุทธแทน”

“มันเป็นความรับผิดชอบของผมอยู่แล้ว ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ผมขอตัว”

“คุณกลัวฉันเหรอคะ?”

“ทำไมผมต้องกลัวคุณ”

“เพราะฉันรู้ความจริงของกั้ง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณหนีอยู่ไงคะ”

“พอเถอะคุณสายน้ำผึ้ง คุณปั่นหัวผมไม่สำเร็จหรอก”

“ฉันไม่เชื่อหรอกว่าคุณจะไม่หวั่นไหว คุณรู้ว่าสิ่งที่ฉันพูดมันเป็นเรื่องจริง! กั้งเขาเห็นคุณเป็นแค่เกมส์ ไม่ใช่ความรัก!”

พิศุทธิ์ไม่อยากฟังอีกต่อไป จะเดินออกไป สายน้ำผึ้งดึงมือพิศุทธิ์ไว้

พิศุทธิ์ถอนใจอย่างข่มอารมณ์ที่สุด “ปล่อยผมเถอะคุณผึ้ง!”

“มองฉันสิคุณพิศุทธิ์ แล้วคุณจะเห็นว่าฉันไม่ได้ด้อยไปกว่ากั้งเลย”

พิศุทธิ์ดันไหล่สายน้ำผึ้งออก “พอสักทีเถอะคุณผึ้ง”

สายน้ำผึ้งจับมือพิศุทธิ์ให้ยังจับไหล่ตัวเองไว้ “ถ้าไม่เชื่อ.. คุณลองพิสูจน์สิ” สายน้ำผึ้งจับมือ

พิศุทธิ์ให้ลูบไหล่ตัวเองจนโดนคอเสื้อเลื่อนไหลจนเห็นไหล่เปลือย

พิศุทธิ์จะดึงมือออกแต่สายน้ำผึ้งไม่ยอมปล่อย “คุณผึ้ง!”

สายน้ำผึ้งจับมือพิศุทธิ์ลูบลงจากไหล่ไปที่ต้นแขนเฉียดหน้าอก “แน่ใจเหรอคะว่า คุณรังเกียจฉัน ในนี้เลือดเนื้อทั้งนั้น คุณก็ไม่ใช่พระอิฐพระปูนมาจากไหน”

พิศุทธิ์พยายามดึงมือออก “ปล่อยผม ก่อนที่ผมจะหมดความอดทน”

“อย่ามัวใส่หน้ากากเลยค่ะ ไม่มีสามีที่ไหนจะซื่อสัตย์กับภรรยาตัวเองได้ตลอดหรอก ยอมรับมาเถอะค่ะ ว่าที่คุณหนีฉัน เพราะคุณเองก็หวั่นไหว”

สายน้ำผึ้งจับมือพิศุทธิ์ลูบ จังหวะนั้นพิศุทธิ์กระชากมือออก แต่ทำให้สายน้ำผึ้งสะดุดส้นสูงตัวโผเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดของพิศุทธิ์ จังหวะเดียวกับที่ประตูห้องเปิดผลั๊วะ!!ฟองดาว ชายนี่ ยี่หวาเปิดประตูเข้ามาเห็นสายน้ำผึ้งกอดพิศุทธิ์อยู่ ทั้งสามตกใจอ้าปากค้าง

“อุ้ยตาย คุณแม่มาดอนน่า!”

พิศุทธิ์รีบผลักสายน้ำผึ้งออก สายน้ำผึ้งมองชายนี่ ยี่หวา ฟองดาวด้วยสีหน้าตกใจ

“มันไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิดนะครับ”

“ชายนี่เชื่อค่ะ มันไม่ได้มีอะไรอย่างที่เห็น ชายนี่ว่าจะเอาอาหารเสริมฝากไปให้คุณกะรัต แต่ท่าทางจะเสริมไม่ขึ้น!!”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 10/7 วันที่ 11 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557