@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11 วันที่ 12 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11 วันที่ 12 มี.ค. 57

“ชายนี่เชื่อค่ะ มันไม่ได้มีอะไรอย่างที่เห็น ชายนี่ว่าจะเอาอาหารเสริมฝากไปให้คุณกะรัต แต่ท่าทางจะเสริมไม่ขึ้น!!”
ฟองดาวตกใจ ทำตัวไม่ถูก “พี่ว่าพวกเราออกไปทำงานต่อกันดีกว่า”

ฟองดาวรีบปิดประตู ชายนี่พยายามชะเง้อหน้ามอง ยี่หวากับฟองดาวดึงหน้าชายนี่ออกจากบานประตู พิศุทธิ์หันขวับไปมองสายน้ำผึ้ง


“ผมไม่คิดเลยว่าคุณเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ ผมรู้ว่าที่คุณทำคุณต้องการอะไร แต่เรื่องแบบนี้มันไม่มีอิทธิพลต่อผมและกั้ง”

“คุณกับกั้งก็เหมือนปราสาททราย ตอนนี้อาจจะดูแข็งแกร่ง สวยงามแต่จริงๆแล้ว ไม่มีแม้แต่รากฐานที่มั่นคง กั้งไม่ได้รักคุณและ ฉันก็รู้ด้วยว่าคุณไม่ได้โง่ คุณเชื่อในสิ่งที่ฉันพูด คุณจะปกปิดแผลนี้ไว้ได้ แค่ชั่วคราวเท่านั้นแหละ เรื่องของคุณฉันแค่รอเวลา”

“ผมก็จะบอกว่าคุณเสียเวลารอเปล่าๆ ผมยืนยันตรงนี้ว่าผมกับกั้งไม่ใช่ปราสาททราย และคลื่นที่บ้าคลั่งอย่างคุณ ไม่มีวันทำอะไรเราได้”

“เหรอคะ..แล้วฉันจะคอยดู”

สายน้ำผึ้งยิ้มสะใจว่าเกมส์นี้ชนะแน่นอนก่อนเดินออกไปจากห้อง

สายน้ำผึ้งออกจากห้องพิศุทธิ์ ที่ฟองดาว ชายนี่ ยี่หวา แอบอยู่มุมตึก..เหมือนโจร มุมตึกเห็นสายน้ำผึ้งเดินออกมาจัดแต่งเสื้อผ้า

“โอ้..แม่เจ้า ไม่จริงใช่ไหม”

ยี่หวาประชด “นัวเนียขนาดนั้นคงทำบัญชีกันอยู่ละมั้ง”

“มันจะเป็นไปได้ยังไง ไม่จริ๊งงงงง”

“โธ่ ...พ่อพระตบะแตกซะแล้วเหรอเนี่ย”

ฟองดาวยืนอึ้งไม่อยากจะเชื่อว่าพิศุทธิ์จะหลวมตัวให้สายน้ำผึ้งไปได้

“บ่องตง เจ๊ไม่อยากจะเชื่อว่าคุณพิศุทธิ์จะเป็นคนอย่างนั้น”

“แต่เราก็เห็นกับตานี่เจ๊”

“บางทีตอนที่เราเห็น อาจเป็นตอนที่ชะนีหน้าสวยเป็นลม พ่อเทพบุตร คุณพิศุทธิ์ของฉันเลยเข้าไปรับตัวไว้ก็ได้”

“ละครมากเจ๊ ! นี่มันชีวิตจริง ไม่มีใครจังหวะเป๊ะแบบนั้นหรอก” ยี่หวาตบเข่าฉาด “ฉันน่ะสังหรณ์ตั้งแต่สมัยที่น้องผึ้งท้อง แล้วคุณพิศุทธิ์คอยดูแลน่ะ ถ้าคุณพิศุทธิ์ไม่มีใจ จะพาไปหาหมอ ไปส่งบ้านแบบนั้นเหรอ ฉันว่าเราบอกคุณกะรัตดีไหม?”

“โอ้ย..เรื่องผัวๆ เมียๆ เจ๊ไม่อยากแจ๋น เดี๋ยวจะเจ็บและจบไม่รู้ตัว..อย่าดีกว่า”

ทุกคนไม่มีใครกล้าเสี่ยงนอกจากเป็นแมงเม้า

กะรัตยื่นซองเอกสารให้กุนตี

“ขอบคุณมากนะพี่กุ้งที่ช่วยกั้งจัดการเรื่องนี้!!”

“ที่พี่ช่วย เพราะเห็นแก่กั้งกับคุณพิศุทธิ์ แต่พี่ว่าเรื่องซื้อวังเป็นชื่อคุณพิศุทธิ์นี้ยังไงกั้งก็ควรหาทางบอกเขา ของอะไรที่ได้ไปแบบร้อนๆ อย่างนี้ มันปิดบังได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็ต้องส่งกลิ่นส่งควันออกมา เรื่องศักดิ์ศรีเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเขา กั้งน่าจะรู้ดีที่สุด!!”

พวงหยกยืนอยู่หน้าห้องกุนตีกำลังจะเปิดประตูห้อง แล้วได้ยินเสียงกุนตีคุยกับกะรัต

“ถ้าเขารู้ว่ากั้งทำแบบนี้ เขาต้องโกรธมากแน่ๆ”

“กั้งถึงให้เขารู้ไม่ได้ไงพี่กุ้ง! เรื่องบางเรื่องกั้งก็ต้องแหกกฎ ถ้ามันจะทำให้ครอบครัวกั้งเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์”

พวงหยกได้ยินไม่ถนัด จึงพยายามเอาหูแนบฟังให้ชัดเจน

“เอกสารพวกนี้กั้งฝากพี่กุ้งไว้ก่อนดีกว่าน่าจะปลอดภัยกว่าที่จะอยู่กับกั้ง!! กั้งไปก่อนนะ!!”

กะรัตเปิดประตู ผั๊ว! ออกมา พวงหยกที่เอาหน้าแนบประตูอยู่ล้มผั๊วะ กะรัตกับกุนตีเห็นพวงหยกเหมือนยืนแอบฟังอยู่แล้วชะงัก “แม่ !!!”

กะรัตรีบเข้าไปพยุงพวงหยก กุนตีรีบยัดเอกสารลงลิ้นชัก

พวงหยกมองกะรัตกับกุนตีอย่างสงสัย “เห็นหน้าแล้วทำไมต้องตกใจขนาดนั้นด้วย! มีความลับอะไรกันใช่ไหม!!!” บอกฉันมาเดี๋ยวนี้..มีเรื่องอะไรกัน?”

กะรัตกับกุนตีมองหน้ากันว่าจะแถยังไงดี

“มีเรื่องอะไรที่ไหนหล่ะ แม่ กั้งก็แค่มาเยี่ยม!!”

“อย่ามาแถ..ฉันได้ยินนะว่า แกพูดถึงเอกสารอะไรกัน มีอะไรเป็นความลับ?”

“บ้าเหรอแม่! นี่ไง..แก่แล้วหูไม่ดี กั้งไปก่อนนะแม่”

พวงหยกมองกะรัต แล้วมองกุนตี กุนตีทำหน้านิ่งไม่ให้พวงหยกสงสัย แล้วเข้าห้องไป พวงหยกมองตามแล้วคิดๆ “ฉันว่ามันต้องมีอะไรกันแน่! แน่!”

พวงหยกกับเพื่อนคุณหญิงคุณนายเพิ่งเล่นโยคะเสร็จ กำลังเดินเช็ดเหงื่อจะออกจากห้อง

“แหม ...เล่นโยคะนี่ได้เหงื่อดีจริงนะคะ”

“คอร์สหน้าเราไปลงเรียนโพลแดนซ์กันดีไหมคะ”

“ว้ายยยย ไม่เอาล่ะค่ะ อายลูก”

“แต่เต้นแล้วเราดูเซ็กซี่ขึ้นมาเลยนะคะคุณพวงหยก”

“รับรองว่าถ้าคุณพวงหยกเต้น นังดาราตกยุคก็เซ็กซี่สู้คุณพวงหยกไม่ได้”

“จริงเหรอคะ ?! งั้นอาทิตย์หน้าเราไปลงเรียนกันเลย”

“เออ นี่ ดิฉันได้ข่าวฮอตๆ มาจากวงใน ว่าหม่อมมลุลีเป็นหนี้กับพวกเจ้าหนีหน้าเลือดนอกระบบและตอนนี้ก็กำลังจะโดนยึดวังด้วย”

“โอ้ยคุณหญิงขา ตกข่าวแล้วล่ะ เรื่องโดนยึดวังน่ะเก่าแล้ว ตอนนี้คุณชายอ๊อดมีม้าขาวมาไถ่วังไห้เรียบร้อยแล้วค่า”

พวงหยกหูผึ่ง ตาวาวด้วยความอยากรู้ “จริงเหรอคะ!!!”

พวงหยกคิดไปถึงที่ได้ยินกะรัตกับกุนตีพูดกันเรื่องเอกสาร

-พวงหยกคิดบางอย่าง

กุนตีเดินคุยมือถือออกจากห้องทำงาน เข้าห้องไปหยิบกระเป๋า แล้วกำลังจะกลับบ้าน

“ขอโทษทีนะกั้งที่พี่ไม่ได้รับสาย พอดีพี่ติดประชุมสรุปตัวเลขการส่งออกของบริษัทน่ะ เพิ่งเลิกประชุมเนี่ย กั้งไม่ต้องห่วง พี่เก็บเอกสารนั่นไว้ในเซฟอย่างดี ไม่มีใครเจอหรอก ..ใช่..พี่กำลังกลับบ้าน”

พวงหยกแอบมองกุนตีเดินออกไป แล้วรีบเดินไปห้องทำงานกุนตี

พวงหยกแอบเข้ามาในห้องทำงานกุนตี แล้วเดินไปที่ตู้เซฟ แล้วหยิบกุญแจตู้เซฟขึ้นมา พร้อมพูดบ่นงุบงิบอย่างไม่สบอารมณ์

“ดีนะ ที่ฉันปั้มกุญแจสำรองไว้ เพราะคนในครอบครัวนี้มันงุบงิบไว้ใจใครไม่ได้!”

พวงหยกใช้กุญแจไขเปิดตู้เซฟ แล้วหยิบซองเอกสารทุกซองออกมาเปิดดู ทันใดนั้นพวงหยกเปิดเจอซองที่เป็นเอกสารมอบอำนาจโอนสิทธิ์ที่คุณชายอ๊อดเซ็น

“คิดแล้วไม่มีผิด !! คนอย่างพวกมันจะเอาเงินที่ไหนได้ นอกจากตระกูลฉัน ! นังกั้ง !! ฉันจะขุดคำไหนมาด่าแกดีเนี่ย !! คราวนี้ฉันจะเล่นหนักกว่าคราวที่แล้วแน่!!!!”

ศิวาและเพื่อนนั่งร่วมโต๊ะอาหารคุยเรื่องโครงการร่วมหุ้นสร้างคอนโดกันอยู่ ศิวากระสับกระส่าย ไม่ฟังที่เพื่อนพูด คิดกังวลเรื่องใครเป็นคนเอาต้นงิ้วส่งไปที่งานหมั้น ศิวาคอยมองไปทางโรงพยาบาล เหมือนคอยดูว่าจะมีผู้หญิงของเขาคนไหนมาเข้าใกล้กันตา

“เฮ้ย ! สนใจพวกฉันหน่อย พวกฉันอุตส่าห์ยอมถ่อสังขารมาคุยงานกับแกที่ร้านนี่ตามบัญชาแกแล้วนะ”

“นั่นดิ ถ้าฉันไม่เห็นกับตา ฉันไม่อยากจะเชื่อว่าเสืออย่างนายศิวาจะกลายเป็นแมววัด เมื่อก่อนไปนั่งแรดอยู่ตามผับ เดี๋ยวนี้มานั่งร้านกาแฟหน้าโรงพยาบาล”

เพื่อนหัวเราะล้อศิวา ศิวาถอนใจหงุดหงิด “พวกแกไม่รู้อะไร อย่าพูดดีกว่าว่ะ”

ทันใดนั้นมือถือศิวาดัง ศิวากดรับทันที “ว่ายังไง!”

บอดี้การ์ดยืนคุยมือถือกับศิวาด้วยท่าทางร้อนใจ

“คุณศิวาครับ ลูกน้องผมเพิ่งโทรมารายงานว่ามันเอารูปผู้หญิงของคุณศิวาทั้งหมดไปให้คนแถวบ้านคุณก้อยดูว่าเคยเห็นใครป่วนเปี้ยนบ้าง”

“แล้วไง?”

“คนแถวนั้นเห็นคุณสายน้ำผึ้งครับ!”

“ฉันคิดอยู่แล้ว ! แล้วแกทำอะไรอยู่ ตามสายน้ำผึ้งอยู่รึเปล่า!”

“ผมตามอยู่ครับ ตอนนี้คุณสายน้ำผึ้งเลิกงานแล้ว ขึ้นแท็กซี่ออกไป ผมไม่ทราบว่าไปไหน แต่ไม่ใช่ทางกลับบ้านครับ”

“ตามไปอย่าให้คลาดสายตา!”

ศิวาร้อนรน กลัวสายน้ำผึ้งจะมายุ่งกับกันตา “ฉันไปก่อนนะ!”

ศิวาลุกพรวดเดินออกไปทันที กลุ่มเพื่อนมองอย่างงง

ศิวาเดินกับกันตาอยู่ในโรงพยาบาลอย่างะแวง คอยมองรอบๆตลอดเวลา

“คุณมองหาใคร?”

“ผมมองพวกหมอหนุ่มๆนั่น มันมองคุณ ผมหวง”

“ที่เขามอง เพราะสงสัยว่าฉันเป็นหมอหรือเด็กอนุบาลถึงต้องมีคนมารับทุกวัน”

“แหม ..ก็ผมอยากให้คุณก้อยเห็นความพยายามของผม แล้วเปลี่ยนใจแต่งงานกับผมเดือนหน้า”


“งั้นก็พยายามต่อไปเรื่อยๆนะคะ”

“คุณก้อยพูดแบบนี้ แปลว่าผมพอมีหวังใช่ไหมครับ”

“ไม่มี”

“โธ่ ..คุณก้อย”

ศิวาไม่ทันพูดจบก็เดินชนกับสายน้ำผึ้ง !

“ผมขอ....” ศิวาเงยหน้ามองคนที่ชนแล้วชะงัก

ศิวาตกใจมากจ้องสายน้ำผึ้งว่ามาทำไม กันตาเอ่ยทักสายน้ำผึ้ง “พี่ผึ้ง!”

ศิวาหันขวับมองกันตาว่ารู้จักสายน้ำผึ้งด้วยเหรอ!!

สายน้ำผึ้งมองอาการศิวาด้วยความสะใจ แล้วหันมาคุยกับกันตา

“ไม่เจอกันนานนะยายก้อย ..นี่คือคู่หมั้นของเธอใช่ไหม? สวัสดีค่ะ ฉันสายน้ำผึ้งค่ะ เป็นเพื่อนรักของกั้ง พี่สาวยายก้อยค่ะ” สายน้ำผึ้งกอดไหล่กันตา “เราสนิทกันมากค่ะ รู้จักกันมา สิบสองปีกว่าแล้ว แทบจะเป็นพี่น้องกันจริงๆ ใช่ไหมยายก้อย?”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 11 วันที่ 12 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557