@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 11/5 วันที่ 25 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 11/5 วันที่ 25 มี.ค. 57

“ทำไมพ่อมั่นใจอย่างงั้นล่ะ พ่อไม่มีเงินมาใช้เค้านะ”
“เอาเถอะน่า เชื่อพ่อสิ ลูกรออยู่ที่นี่อย่าทำตัวงอแงมีปัญหาล่ะ”
“ค่ะ แต่พ่อต้องกลับมานะ”

“กลับสิ”

“เชิญครับ”อบอดี้การ์ดเปิดประตูให้ยุทธพงษ์ออกไป นันทกามองตาม

ที่ตึกฉายหงส์ หลินหลานเซ่อเดินเข้ามากับจงซินเห็นยุทธพงษ์นั่งรออยู่ในส่วนรับแขก ยุทธพงษ์ลุกขึ้น “สวัสดีครับคุณหลิน”


หลานเซ่อพยักหน้ารับ

“ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ผมส่งฤทัยนาคมาให้คุณแทนนันทกา”

หลานเซ่อมองจ้องหน้ายุทธพงษ์ ยุทธพงษ์หลบตาอย่างละอายใจ

“ผมต้องการคำอธิบาย”

“เอ่อ คือผม ...” ยุทธพงษ์อึกอักอย่างไม่รู้จะเริ่มต้นเล่ายังไง

“คุณรู้ใช่มั้ยว่าฤทัยนาคมีไอคิวระดับอัจฉริยะ”

“ครับ... และนั่นเป็นสาเหตุที่ผมส่งเธอมาหาคุณหลิน 3 เดือนที่ผ่านมานาคคงทำอะไรให้พวกคุณได้ประหลาดใจ”

“บอกเหตุผลมาได้แล้วว่าคุณส่งฤทัยนาคมาเพื่ออะไร”

“คุณหลินคงรู้จักตำแหน่งเงาในฉายหงส์กรุ๊ปใช่มั้ยครับ”

หลานเซ่อกับจงซินชะงักมองยุทธพงษ์อย่างประหลาดใจ ที่เขารู้ข้อมูลนี้

“เรื่องนี้เกี่ยวอะไรกับเงา”

“เพราะผมรู้จักคนที่เป็นเงาของผู้นำสูงสุดของฉายหงส์กรุ๊ปคนก่อน”

หลานเซ่อกับจงซินได้ยินแล้วอึ้ง มองสบตากัน

“ผมกับเค้าเป็นเพื่อนรักกัน แต่ผมไม่เคยรู้ว่าเค้าทำงานให้ใครและมีตำแหน่งอะไร จนกระทั่งวันนึงเค้าเอาลูกสาวที่เพิ่งเกิดได้ไม่กี่เดือนมาฝากไว้กับผม”

ยุทธพงษ์ย้อนคิดถึงภาพอดีตเกือบ 20 ปีก่อน เงาส่งลูกสาววัยแบเบาะให้กับยุทธพงษ์ ยุทธพงษ์ซักถามว่าเกิดอะไรขึ้น เงาเล่าเรื่องให้ฟัง ทั้งสองหน้าตาเครียด

“เค้าบอกผมว่าเค้าทำงานให้กับมาเฟียของฉายหงส์กรุ๊ป และเล่าความลับเกี่ยวกับเงาให้ผมฟัง เค้าบอกว่าเค้าคือคนที่คิดโครงสร้างทั้งหมดของฉายหงส์กรุ๊ปขึ้นมา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะไม่มีใครล้มระบบของฉายหงส์ลงได้ แม้แต่กฎหมาย”

หลานเซ่อกับจงซินมองจ้องยุทธพงษ์ ยุทธพงษ์มองตอบทั้งสอง

“ถ้าผมพูดผิดแย้งได้นะครับ”

“แล้วยังไงต่อ”

“เค้าบอกผมว่าเค้าเป็นบุคคลที่ใครหลายคนต้องการตัวและต้องการทำลายในเวลาเดียวกัน”

ยุทธพงษ์หวนระชึกถึงเรื่องราวในอดีตของเพื่อนรักของเขา ภายในร้านอาหาร หลินหย่งสือนั่งกินอาหาร มีเงานั่งร่วมโต๊ะมองซ้ายขวา

“มีอะไรหรือ”

“คนของเราหายไปไหนหมด”

หย่งสือหันมองหลัง มองหน้าประตู ไม่เห็นใคร เงาลุกขึ้นกระชากปืน

“รีบไปเถอะครับคุณหลิน ผมว่าเราถูกหักหลัง”

หย่งสือลุกขึ้นดึงผ้ากันเปื้อนออก เงาคว้าแขนหย่งสือ

“ออกข้างหลังเถอะครับ ผมว่าข้างหน้าจะไม่ปลอดภัย”

เงาพาหย่งสือวิ่งออกไปทางหลังครัว

เงาและหย่งสือก้าวออกทางหลังครัว มือปืน 2 คนออกมาจากหลังร้าน เงายิง มือปืนทั้งสองล้ม มือปืนคนที่สามโผล่ออกมาสาดกระสุนใส่ เงากระชากหยุ่งสือมุดลงใต้โต๊ะของกระจาย

“ออกไปข้างหน้าครับ”

ทั้งสองขยับจะออกไป มือปืนคนที่สี่เข้ามาสาดกระสุนใส่ เงาถูกยิง หย่งสือหันจะวิ่งออกด้านหลังมือปืน ยิงสาดกระสุนใส่หย่งสือ เงากัดฟันยิงใส่มือปืนหน้าประตู มือปืน อีกคนโผล่มาด้านหลังสาดกระสุนใส่เงา หย่งสือและเงาล้มลง เงาอุทานอย่างตกใจ

“คุณหลิน !!!” หย่งสือหลับตาลง เงา ตาลอยคว้างขาดใจ ท่ามกลางควันปืน

ยุทธพงษ์เล่าเรื่องต่อ

“ในที่สุดพ่อของนาคก็ไม่มีชีวิตรอดจริงๆ และหลังจากนั้นอีกไม่นานแม่ของเธอก็ถูกฆ่าตาย เท่าที่ผมรู้ช่วงนั้นฉายหงส์กรุ๊ปสูญเสียอะไรไปเยอะมาก รวมทั้งผู้นำสูงสุดของฉายหงส์กรุ๊ปคือคุณพ่อคุณ”

หลานเซ่อมองจ้องสำรวจยุทธพงษ์

”คุณเลยส่งฤทัยนาคมาที่นี่เพราะเธอคือลูกสาวของเงางั้นหรือ”

“ตอนแรกผมไม่ได้ตั้งใจที่จะส่งเธอกลับมา แต่สถานการณ์มันพาไป ก็อย่างที่คุณรู้ ผมทำธุรกิจล้มละลาย แล้วไม่มีเงินใช้หนี้คุณ”

หลานเซ่อพูดกับยุทธพงษ์ด้วยน้ำเสียงโกรธ

“คุณนี่มันเลวร้ายจริงๆ ถ้าฤทัยนาคไม่ฉลาดพอไม่สามารถเอาตัวรอดได้ตอนอยู่ที่นี่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตเธอ”

ยุทธพงษ์แค่นยิ้ม “เพราะผมรู้ว่าเธอจะเอาตัวรอดได้น่ะสิ ผมถึงกล้าส่งเธอมา สิบเจ็ดปีที่ผมเลี้ยงนาค ผมไม่ได้เลี้ยงเธอแบบเด็กทั่วไป ยิ่งผมรู้ว่าเธอฉลาดมีไอคิวสูงกว่าเด็กธรรมดา ผมยิ่งพัฒนาฝึกพรสวรรค์ที่เธอมี เพื่อให้เธอก้าวขึ้นไปยืนในจุดเดียวกับพ่อของเธอ”

“ผมว่าคุณบ้าไปแล้ว เธอเป็นแค่เด็กผู้หญิงคนนึง คุณไม่ควรโหดร้ายกับเธอแบบนี้”

หลานเซ่อบอกอย่างโกรธๆ ยุทธพงษ์ชะงักมองอย่างแปลกใจ

“ผมก็แค่เสียดายพรสวรรค์ของเธอ และเดาว่าตอนที่เธออยู่ที่นี่เธอคงทำประโยชน์อะไรให้กับคุณบ้าง”

หลานเซ่อไม่ตอบคำถาม แต่พูดต่อในสิ่งที่ตั้งใจ

“เอาล่ะ ผมเข้าใจแล้ว สรุปว่าเงื่อนไขที่คุณเคยส่งแฟกซ์มาหาผม ผมตกลงตามนั้น”

ยุทธพงษ์ทำหน้างงๆ “คุณหลินหมายถึงยังไงครับ”

“ให้ฤทัยนาคอยู่ที่นี่แทนนันทกา”

“เอ่อ เดี๋ยวนะครับ ผมไม่เข้าใจ”

จงซินอธิบายแทนหลานเซ่อ “คุณหลินยกหนี้ให้คุณ โดยแลกกับฤทัยนาค”

ยุทธอึ้งมอง หลานเซ่อขยับลุกขึ้น “เอาล่ะ ผมขอตัว”

หลานเซ่อเดินกลับเข้าห้อง ยุทธพงษ์มองตามหันมาถามจงซิน

“ขอโทษนะคุณจงซิน คุณหลินชอบนาคใช่มั้ยครับ”

“แล้วคุณคิดว่ายังไง”

“ไม่รู้สิ ผมไม่เคยคิดเรื่องนี้มาก่อน เพราะนาคไม่ใช่เด็กผู้หญิงประเภทที่ผู้ชายจะชอบง่าย ๆ”

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 11/5 วันที่ 25 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ