@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 12 วันที่ 14 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 12 วันที่ 14 มี.ค. 57

กะรัตตบพิศุทธิ์รัวพร้อมพูดอย่างพรั่งพรู “ทั้งๆที่ฉันทำเพื่อคุณ ทุกอย่าง! คุณกลับโกหกฉัน คุณทำอย่างนี้กับฉันได้ยังไง !!!
พิศุทธิ์ทนไม่ไหว “หยุดนะกั้ง!!”

พิศุทธิ์ดึงมือกะรัตลากออกจากห้อง

กะรัตสะบัดมือออกจากมือของพิศุทธิ์ “ปล่อยฉันนะ! อย่ามาแตะต้องตัวฉัน!”


“คุณเป็นอะไรของคุณ ! อยู่ๆก็มาตบหน้าผม ! โวยวายกลางห้องสัมมนาแบบนั้น ! เห็นไหมว่าคนเยอะแยะ ทำอะไรรู้จักคิดบ้างสิ!”

“ใช่สิ ! เพราะฉันเป็นคนไม่รู้จักคิดไง ! ฉันถึงได้หน้ามืดตามัว คุณบอกซ้ายฉันก็ไปซ้าย คุณบอกขวา ฉันก็ไปขวา ไม่เคยเอะใจว่าที่คุณให้ไปมัน คือนรก!”

“พูดให้รู้เรื่องกั้ง ว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

“ความจริงมันถูกเปิดเผยแล้วคุณพิศุทธิ์!”

“ความจริงอะไร!”

“ความจริงที่คุณปลิ้นปล้อนว่ารักฉัน แต่ความจริงคุณกลับไปมั่วกับนังผู้หญิงชั้นต่ำไง!”

“อะไรนะ!”

“นังผึ้ง นังกากีมันบอกฉันหมดแล้ว ว่าคุณกับมันแอบทำระยำตำบอนอะไรลับหลังฉันบ้าง!”

“ผมไม่ได้ทำอะไร”

“ถ้าคุณไม่ได้ทำ แล้วก้อนเลือดที่มันโตอยู่ในท้องนังผึ้งมันเกิดขึ้นมาได้ยังไง ! นังผึ้งบอกฉันหมดแล้วว่ามันท้องกับคุณ!”

พิศุทธิ์อึ้ง “สายน้ำผึ้งท้องกับผม ! เค้าบอกคุณอย่างนั้นเหรอ?”

“ก็ใช่นะสิ มันอุ้มลูกมาขอคุณกับฉันที่บ้าน…นี่เลิกทำหน้าไม่รู้เรื่อง เลิกเล่นละครตบตาฉันซะทีได้ไม๊? ฉันเช็คมาหมดแล้ว เพื่อนที่ทำงานคุณก็รู้กันหมด มันเอาภาพที่คุณพามันไปหาหมอ ! เอกสารการฝากครรภ์ที่มีชื่อคุณเป็นพ่อเด็กให้ฉันดูหมดแล้ว!”

พิศุทธิ์มองกะรัตอย่างเจ็บ “สุดท้ายคุณก็เหมือนเดิม เชื่อคนอื่นมากกว่าคนของตัวเอง”

“ก็เพราะฉันเอาแต่เชื่อคุณ ฉันถึงได้โง่อย่างนี้ไง ! ฉันเชื่อว่าที่คุณเครียดจนไม่อยากมีลูกกับฉัน เพราะคุณกังวลเรื่องหนี้สิน แต่ความจริงคุณไม่อยากมีลูกกับฉันเพราะคุณมีกับนังผึ้ง !..คุณมันก็ไม่ต่างกับผู้ชายคนอื่น เห็นฉันเป็นบ่อเงิน บ่อทอง! แต่งงานกับฉันก็เพื่อเงิน!”

“บ่อเงินบ่อทองเหรอ ที่แท้คุณก็คิดแบบนี้มาตลอด เพราะแบบนี้ใช่ไม๊คุณ ถึงได้ใช้เงินนั่นซื้อวังให้ผม”

“คุณรู้ได้ไง!?”

พิศุทธิ์ได้ยินสิ่งที่กะรัตพูดแล้วมันย้ำปมในใจ ที่ผ่านมามีแต่คนพูดดูถูก แต่มันไม่เจ็บเท่าผู้หญิงที่ ตัวเองรักจะทำเช่นนั้นเหมือนกัน

“คุณเคยรับปากผมว่าจะไม่ทำแบบนั้น จะไม่ใช้เงินของคุณซื้อผมแล้วคุณทำทำไม ? ตอนนี้ใครต่อใครมองว่าผมเป็นแมงดาชั้นสูง ผมยังไม่เสียใจเท่ากับคุณเองก็มองผมเป็นแบบนั้นเหมือนกัน!”

“ฉันมันโง่เอง ที่ลงทุนไปกับคุณตั้งมากมาย แล้วดูสิ ฉันได้อะไรกลับมาบ้าง? มีแต่ความทรยศ หลอกลวงทั้งนั้น”

“ผมไม่ไหวแล้วกั้ง ไม่ไหวจริงๆ เราต่างกันเกินไป”

พิศุทธิ์มองกะรัตอย่างเจ็บปวด รู้สึกตัวเองไร้เกียรติและไร้ค่าจนเกินที่จะยืนต่อไปได้ พิศุทธิ์ตัดสินใจเดินออกไป

“คุณจะไปใหนคุณพิศุทธิ์! มาคุยกันให้รู้เรื่องก่อน…คุณพิศุทธิ์!!!”

กะรัตตามออกไป คนในห้องสัมนาออกมาดูเหตุการณ์ด้วยความแตกตื่น วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ

กันตา กุนตี กฤช เป็นห่วงกะรัตกับพิศุทธิ์ จึงตามมาคอยที่บ้านกะรัต

นวลวิ่งเข้ามาด้วยหน้าตาแตกตื่น “มากันแล้วค่ะ”

พิศุทธิ์เดินเข้าบ้านมา

กะรัตรีบเดินเข้ามาดึงแขนพิศุทธิ์ไว้

“คุณพิศุทธิ์ คุณขับรถหนีฉัน คุณจะหนีความจริงไปอีกนานแค่ใหน ฮ่ะ”

พิศุทธิ์นิ่งไม่ตอบโต้ กันตา กุนตี กฤชเข้ามาปรามกะรัต “กั้ง!”

“ใจเย็นๆก่อนพี่กั้ง”

พิศุทธิ์จะเดินไป กะรัตรีบดึงแขนพิศุทธิ์ไว้ “อย่ามาหนีฉันอย่างนี้นะ!”

“ผมไม่ได้หนี แต่ในเมื่อคุณคิดว่าผมเลวมาก ผมก็ไม่รู้จะอยู่ที่นี่ทำไม”

“คุณหมายความว่ายังไง”

“ผมจะขึ้นไปเก็บของ เราแยกกันอยู่สักพักดีกว่า”

กะรัตชะงักอึ้ง กันตา กุนตี กฤชชะงัก พิศุทธิ์เดินขึ้นห้องไปทันที

“หยุดเดี๋ยวนี้นะคุณพิศุทธิ์”

พิศุทธิ์กำลังเอาเสื้อผ้าจากตู้เสื้อผ้ามาใส่กระเป๋า กะรัตเข้ามาหยิบกระเป๋าเสื้อผ้าของพิศุทธิ์เขวี้ยงทิ้ง “คุณคิดจะทิ้งฉันไปอยู่กับนังผึ้งเหรอ !! ไม่มีทาง!!”

พิศุทธิ์ไม่พูดอะไร เดินไปหยิบกระเป๋าเสื้อผ้ามาเก็บเสื้อผ้าต่อเงียบๆ

กะรัตยิ่งเห็นพิศุทธิ์เงียบยิ่งระเบิด

“ฉันบอกว่าไม่ให้คุณไปไง !! ฉันเคยเสียผัวให้นังผึ้งไปคนนึงแล้ว กับคุณฉันอุตส่าห์ลงทุนตีตราประทับ จดทะเบียนออกหน้าออกตา ฉันจะไม่ยอมให้ใครแย่งคุณไปเด็ดขาด”

“ในที่สุดคุณก็พูดคำนี้ออกมา” พิศุทธิ์มองกะรัตอย่างเจ็บปวด แล้วถามคำถามที่เหมือนฟางเส้นสุดท้าย “ผมขอถามคุณสักอย่าง คุณเคยรักผมบ้างไหมกั้ง?”

กะรัตมองพิศุทธิ์ กะรัตอยากจะบอกให้เต็มปากว่ารัก

ทันใดนั้นภาพของรูปภาพจากกล้องวงจรปิดที่พิศุทธิ์ประคองสายน้ำผึ้งไปหาหมอ แทรก ขึ้นมาในสมองของกะรัต กะรัตเจ็บปวด และความเจ็บทำให้กะรัตพลั้งปากพูดในสิ่งที่ไม่เคยคิดออกไป

“ฉัน ไม่! เคย! รัก! คุณเลย!” กะรัตน้ำตาร่วง

พิศุทธิ์มองกะรัตอย่างเจ็บปวด หัวใจเหมือนจะแตก น้ำตาแทบร่วง พิศุทธิ์พยายามกลั้นไว้

“ถ้าคุณไม่รักผม คุณแต่งงานกับผมทำไม”

“ก็เหมือนที่คุณหวังผลประโยชน์จากฉัน ฉันก็หวังใช้คุณแก้ไขความผิดพลาดเก่าๆ ฉันก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าถ้าลงทุนจดทะเบียนตีตรา แล้วจะเอาผัวคนนึงไว้ได้ไหม!”

กันตา กุนตี กฤช พวงหยกเข้ามาในห้อง

“พูดอะไรอย่างนั้นกั้ง!”

กะรัตก็เสียใจที่พูดไปแบบนั้น

“ขอบคุณมากที่บอกความจริงกับผม ในเมื่อคุณไม่รักผม ผมก็ไม่รู้จะอยู่ในชีวิตคุณต่อไปเพื่ออะไร เราหย่ากันเถอะ” พิศุทธิ์บอกอย่างไตร่ตรองดีแล้ว

กะรัตอึ้ง กันตา กุนตี กฤชชะงัก

“คุณพิศุทธิ์!” กันตาตกใจ

“กุ้งว่าเอาไว้ใจเย็นลงกันกว่านี้ ค่อยพูดดีกว่าไหมคะ”

“ใช่ อย่าพูดอะไรเพียงเพราะอารมณ์มันพาไป เราจะเสียใจทีหลังนะ” กฤชเตือนสติ

พิศุทธิ์มองกะรัต แล้วเดินออกไป

“คุณพิศุทธิ์ คุณทำแบบนี้ไม่ได้นะ ฉันไม่ให้คุณไปใหนทั้งนั้น ฉันไม่ให้ไป!!”

กะรัตพยายามดึงตัวพิศุทธิ์ไว้ กฤช กุนตี เข้าไปดึงตัวกะรัตออก พิศุทธิ์เดินออกไป กันตากับนวลวิ่งตามพิศุทธิ์ไป

นวลรีบวิ่งมาดักหน้าพิศุทธิ์ไว้

“คุณพิศุทธิ์ใจเย็นๆก่อนนะคะ ที่คุณกั้งพูดจาแบบนั้นเพราะคุณกั้งรักคุณมาก คุณก็รู้ว่าคุณกั้งเป็นคนขาวกับดำ ถ้ารักก็รักมาก พอเกลียดหรือโกรธขึ้นมา ก็พูดทุกอย่างที่ทำให้คนอื่นเจ็บ แต่ในใจไม่ได้รู้สึก อย่างนั้นจริงๆ หรอกค่ะ”

“คนเรามีอารมณ์ชั่ววูบกันได้ ใจเย็นๆก่อนนะคะ คุณพิศุทธิ์”

“คนที่มีอารมณ์ชั่ววูบคือพี่สาวคุณ ไม่ใช่ผม”

พิศุทธิ์ เดินออกไป กันตานวลมองตาม ทันใดนั้นได้ยินเสียงกฤช กุนตี

“หยุดนะ กั้ง!”

“กั้ง! อย่าทำแบบนี้”

พิศุทธิ์ กันตา นวลกับหันไปมอง เห็นกะรัตถือเสื้อผ้าของพิศุทธิ์ออกมาโยนหน้าบ้าน

“พี่กั้งอย่าค่ะ”

“ไปกันใหญ่แล้วนะกั้ง”

กะรัตไม่ฟัง หอบของของพิศุทธิ์มาโยนหน้าบ้าน

“นวลเอาของพวกนี้ไปทิ้งให้หมด ! ในเมื่อเค้าอยากไปอยู่กับคนอื่นก็ปล่อยเขาไป”

พิศุทธิ์มองของทุกอย่างที่โดนกะรัตทิ้งกับพื้น มันชัดเจนว่าเขาไม่มีค่าอะไรกับกะรัต พิศุทธิ์หันหลังเดินออกจากบ้านไปทันที

กะรัตตะโกนไล่พิศุทธิ์ด้วยหัวใจที่แตกร้าว “ไปเลย !! อยากไปอยู่กับนังสารเลวนั่นก็ไปเลย !! เหมาะกันที่สุดแล้ว ! ไปเลย ! ปายยยยยยยยยย!!!!”

พิศุทธิ์เดินออกจากบ้านกะรัต กะรัตมองพิศุทธิ์แล้วร้องไห้ด้วยหัวใจที่เจ็บปวด กะรัตเป็นลม กันตา กุนตี กฤช พวงหยก นวลรีบวิ่งเข้าประคองกะรัต

เนื้อแพรพยายามโทรหาพิศุทธิ์ แต่โทรไม่ติด พิศุทธิ์เดินเข้ามา

“พิศุทธิ์” เนื้อแพรเข้ากอดพิศุทธิ์

“เป็นอะไรลูก ?! ทะเลาะกับหนูกั้งใช่ไหม เรื่องคุณพวงหยกรึเปล่า วันนี้เขาไปหาแม่ที่ร้าน เรื่องวัง แม่กำลังจะโทรหาลูกอยู่พอดี”

“อย่าไปโทษคนอื่นเลยครับ ผมทำมันพังแล้วครับ พังหมดแล้วครับแม่”

เนื้อแพรรู้สึกได้ว่าพิศุทธิ์กำลังเจ็บปวด เนื้อแพรกอดปลอบพิศุทธิ์

พิศุทธิ์กอดเนื้อแพรแน่นเหมือนกอดไว้เป็นหลักสุดท้ายก่อนตัวเองจะล้ม ตอนนี้ไม่มีแรง ไม่มีหัวใจอีกต่อไป

สายน้ำผึ้งเคาะประตูห้องศิวา ศิวาเปิดประตูห้อง พอเห็นสายน้ำผึ้งแล้วชะงักไม่คิดว่าสายน้ำผึ้งจะมาอีก

“ผมบอกแล้วไง ว่าอย่ามาหาผมอีก”

“ครั้งนี้ฉันจะมาหาคุณเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าคุณไม่อยากให้งานแต่งของคุณกับยายก้อยเป็นเพียงความฝัน ก็อย่าบอกใครว่าเด็กในท้องเป็นลูกใคร”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 12 วันที่ 14 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557