@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 6 วันที่ 15 มี.ค. 57

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 6 วันที่ 15 มี.ค. 57
เพ่ยอิงเดินตามหามีนามาชนเข้ากับนาค เขาถามว่าเห็นเด็กผู้หญิงตัวขนาดเธอบ้างไหม นาคบอกว่าไม่เห็น เพ่ยอิงเห็นถังขยะใกล้ๆ จะไปเปิดดู นาครีบห้ามทำเป็นบอกเขินๆว่าตนท้องเสียหาส้วมไม่ได้เลยถ่ายใส่ถังขยะไปเมื่อกี๊นี้เอง แล้วทำใจเย็นสู้เสือเดินไป เพ่ยอิงกลัวเหม็นเลยไม่เปิดถังขยะ นาคแอบดูพอเพ่ยอิงเดินผ่านไป ก็รีบเปิดถังขยะพบมีนานอนสลบไปแล้ว

“เธอ...เธอ...เฮ้อ...ซวยจริงๆ ทำไมต้องเป็นเราด้วยเนี่ย...” นาคบ่น แล้วลากถังขยะไปคนละทางกับเพ่ยอิง


นาคพามีนาไปที่ตู้คอนเทนเนอร์ที่พักของตัวเอง แล้วให้มีนาเล่าเรื่องของตัวเองให้ฟัง พอรู้ว่ามีนาก็ถูกเจ้าหนี้ของพ่อเอามาเป็นตัวประกันเหมือนตน ก็สงสารคนหัวอกเดียวกัน ถามว่าคนนั้นชื่ออะไร มีนาบอกว่าชื่อ “หลินเพ่ยอิง!”

ooooooo

เพ่ยอิงกลับมาจะตบหน้าป้าเหมย ด่าว่าเด็กเล็กๆ คนเดียวยังปล่อยให้หนีไปได้ แล้วสั่งลูกน้องให้ออกไปตามหาเดี๋ยวนี้ถ้าไม่ได้ตัวไม่ต้องกลับมา!
“มีนา ฉันจะไม่ยอมเสียเธอไปฟรีๆหรอก” เพ่ยอิงคำราม

ส่วนมีนามาพักที่ตู้คอนเทนเนอร์กับนาค อ้อนวอนให้นาคส่งตนกลับเมืองไทย นาคบอกว่าลำพังตนยังช่วยตัวเองไม่ได้เลย บอกมีนาว่าถ้าเธอบอกว่าหลินเพ่ยอิงเป็นมาเฟีย เธอก็ไม่มีทางออกไปจากมาเก๊าได้ เพราะป่านนี้มันคงส่งลูกน้องไปดักเธอที่สนามบินหรือท่าเรือเฟอรี่แล้ว ฉะนั้น ตอนนี้ให้เธอหลบอยู่ที่นี่ก่อน

มีนาผิดหวัง หวาดกลัว นาคบอกว่าที่นี่ปลอดภัยไม่มีใครกล้ามาทำอะไรเธอ และถ้ามีใครมาถามอะไรให้เธอบอกว่าตัวเองเป็นเด็กของหลินหลานเซ่อรับรองไม่มีใครกล้ามายุ่งกับเธอเด็ดขาด แล้วจะไปทำงาน ถามมีนาว่าชื่ออะไร เมื่อต่างบอกชื่อตัวเองกันแล้ว นาคบอกมีนาว่า “เดี๋ยวฉันจะเอาข้าวเย็นมาให้กิน”

แต่พอนาคหันจะเดินออกไปก็ผงะแทบช็อกเมื่อเห็นหลินยืนหน้านิ่งอยู่ หลินถามนาคว่านั่นใคร? มีนาตกใจรีบตอบ

“ฉันเป็นเด็กหลินหลานเซ่อค่ะ” หลินงงถามว่าอะไรนะ มีนายํ้า “ฉันเป็นเด็กของหลินหลานเซ่อ”

นาคทำหน้าอยากจะบ้าตาย บอกมีนาว่า “ไม่ใช่พูดกับคนนี้!!!”

หลินถามนาคว่าใครอนุญาตให้เธอพาเด็กนั่นเข้ามา นาคชี้แจงว่ากำลังจะไปบอกอยู่พอดี แต่เขามาเสียก่อน

เมื่อหลินรู้ว่าพ่อมีนาติดหนี้เพ่ยอิง เขาพูดหน้านิ่งว่า “พรุ่งนี้ฉันจะโทร.บอกเพ่ยอิงให้มาเอาผู้หญิงคนนี้กลับไป”

นาคโวยวายว่าไม่ได้เพราะเพ่ยอิงจะเอามีนาไปเป็นนางบำเรอ หลินพูดอย่างเลือดเย็นว่า

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับฉัน แล้วก็ไม่เกี่ยวกับเธอด้วย”

ไม่ว่านาคจะหว่านล้อมกระทั่งอ้อนวอนอย่างไรหลินก็ยืนกรานว่าพรุ่งนี้จะให้เพ่ยอิงมารับตัวมีนาแล้วเดินออกไป

“ใช่สิ นายเองก็ไม่ต่างจากไอ้หลินเพ่ยอิงหรอก นายต้องการพี่สาวฉันมาเป็นนางบำเรอ เหมือนกับไอ้หลินเพ่ยอิงใช่ไหม” นาคทรุดนั่งอย่างโกรธจัดบ่นตัวเอง “รู้อย่างนี้ปล่อยให้ถูกมือปืนฆ่าตายซะก็ดี ฮึ่ย!!...ทำไงดีวะเรา”

ooooooo

ขณะมีนานอนหันหลังใจคอไม่ดีอยู่นั้น มีเสียงเปิดประตูเข้ามา มีนานึกว่านาค ถามว่า เขาว่าอย่างไรบ้าง

“ใครจะว่ายังไง ฉันไม่สนหรอก ตอนนี้เธอต้องกลับไปกับฉัน” เป็นเสียงเพ่ยอิงที่ทำให้มีนาลุกพรวดคว้าไม้จะตี ถูกเพ่ยอิงจับมือบิด “เธอนี่ฤทธิ์เยอะนักนะ ฉันบอกเธอแล้วใช่ไหมว่าเธอไม่มีวันหนีฉันพ้นหรอก” เพ่ยอิงกอดมีนาไว้แน่น มีนาตะโกนขอความช่วยเหลือ นาคเข้ามาพอดี ตวาดเพ่ยอิงให้ปล่อยมีนาเดี๋ยวนี้!

นาคพุ่งเข้าไปกั้นมีนาไว้ คว้าเกรียงปาดปูนกำแน่น ขู่ว่าถ้าเข้ามาตนแทงแน่ ลูกน้องเพ่ยอิงถามว่าจะให้ยิงไหม

“ไม่ต้อง แค่ผู้หญิงสองคนกูจัดการเอง” แล้วหันขู่นาค “ทิ้งเกรียงในมือ ถ้าไม่อยากตาย” ให้เวลาจะนับถึงสาม แล้วเริ่มนับทันที มีนาใจไม่ดีบอกนาคให้ทิ้งเกรียงเสีย นาคไม่ยอมทิ้ง เพ่ยอิงนับสาม! พร้อมกับเหนี่ยวไกทันที

นาคผงะเกรียงหลุดจากมือ ตัวนาคค่อยๆหงาย ตาค้างล้มลงบนเตียงแน่นิ่ง มีนาหวีดร้องสุดเสียง

ทันใดนั้น ประตูเปิดผัวะ! หลินหลานเซ่อก้าวเข้ามากระชากเพ่ยอิงออกตะคอกถาม

“แกทำอะไรลงไป ทำไมต้องฆ่าเธอด้วย” เพ่ยอิงตวาดว่าเรื่องของตนไม่เกี่ยวกับเขา หลินตะคอกว่า “แต่เด็กคนนี้เป็นคนของฉัน” หลินจ่อปืนใส่หน้าเพ่ยอิง จนเพ่ยอิงถามว่าทำไมต้องโกรธถึงขนาดนั้น เด็กนั่นเป็นอะไรกับเขาหรือ!?

“ฉันจะยิงแสกหน้าแกด้วยซํ้าไป” หลินโกรธมาก เพ่ยอิงตกใจร้องเสียงหลงว่าอย่านะ!

“หลินหลานเซ่อ นายนี่มันใจร้ายจริงๆ” นาคลืมตาลุกพรวดขึ้นด่า ทุกคนตะลึงงันที่นาคยังไม่ตาย

ที่แท้เพ่ยอิงยิงขึ้นเพดานแต่นาคตกใจจนหมดสติล้มผลึ่งแน่นิ่งไปเอง เพ่ยอิงบอกหลินให้เลิกจ่อปืนใส่ตนเสีย แล้วคว้ามือมีนาจะพากลับไป หลินสั่งให้ปล่อยมีนาเดี๋ยวนี้

“นายพูดอะไรนะ ผู้หญิงคนนี้เป็นลูกหนี้ฉันนะ” เพ่ยอิงโต้ หลินสั่งให้ปล่อยมีนา! เพ่ยอิงตะโกนใส่ “นายหูแตกรึไง เธอเป็นลูกหนี้ฉัน เธอเป็นของฉัน”

“แกลืมไปแล้วหรือ ฉันเป็นประธานฉายหงกรุ๊ป ฉันมีอำนาจสูงสุด คนของแกก็ถือว่าเป็นคนของฉัน แม้แต่ตัวแกเองก็เป็นของฉัน ปล่อยเธอ!” หลินสั่งเข้ม
เพ่ยอิงเยาะว่าเพราะมีนาสวยถูกใจใช่ไหม หลินถึงอยากจะเป็นเจ้าของเสียเอง

“ฉันจะทำอะไรก็ได้ ไม่เกี่ยวอะไรกับแก กลับไปได้แล้ว” เพ่ยอิงบอกว่าจะกลับก็ต่อเมื่อผู้หญิงคนนี้ไปด้วย “ฉันจะคืนผู้หญิงคนนี้ให้แกก็ต่อเมื่อฉันเห็นว่าสมควร” เมื่อหลินแข็งกร้าวเช่นนี้ เพ่ยอิงถามว่าแล้วจะคืนเมื่อไหร่ “เมื่อแกสงบ แล้วมีสติมากกว่านี้”

อ่านละคร คิวบิก ตอนที่ 6 วันที่ 15 มี.ค. 57

ละคร คิวบิก บทประพันธ์โดย B 13 S.t.
ละคร คิวบิก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละคร คิวบิก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละคร คิวบิก แนวละคร รักโรแมนติก บู๊แอ็คชั่น ดราม่าครบรส
ละคร คิวบิก ผลิตโดย บริษัทยูม่า 99 จำกัด
ละคร คิวบิก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร คิวบิก เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ที่มา ไทยรัฐ