@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 9/6 วันที่ 9 มี.ค. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 9/6 วันที่ 9 มี.ค. 57

“งั้นฉันรบกวนคุณพิศุทธิ์ไปกับฉันได้ไหมคะ เวลาเตรียมงานไม่เยอะแบบนี้ ฉันกลัวจะตอบคำถามได้ไม่ตรงกับที่คุณพิศุทธิ์คุยไว้”
พิศุทธิ์ชะงัก สายน้ำผึ้งมองลุ้นคำตอบ ฟองดาวมองพิศุทธิ์รอฟังคำตอบเช่นกัน

“ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจ รบกวนคุณผึ้งโน้ตไว้ พรุ่งนี้จะอธิบายกับมิสเตอร์โฮลเอง ยังไงวันนี้ฝากคุณดูแลมิสเตอร์โฮลด้วยนะครับ”


สายน้ำผึ้งแอบผิดหวัง ฟองดาวแอบยิ้ม
ค่ำนั้น กันตานั่งอยู่บนโต๊ะทำงาน สายตามองไปที่กระดาษจดหมายแจ้งผล การตอบรับจากมหาวิทยาลัย และพาสปอร์ตที่วางอยู่ข้างๆ เธอตัดสินใจเลือกที่จะไป เรียนต่อ

วันใหม่...ศิวากับกันตาอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ศิวามองหน้ากันตาอย่างตกใจ
“เลื่อนการแต่งงาน”
“ใช่” กันตาพูดนิ่งๆ
“ทำไมล่ะครับ หรือเพราะคุณก้อยระแวงเรื่องที่คอนโดนั่นอยู่ แต่คุณก้อยก็เห็นแล้วว่าผมไม่มีใคร ผมอยู่คนเดียว”
“ฉันแค่คิด ทบทวนดูแล้วว่าเราเพิ่งรู้จักกันไม่นาน น่าจะใช้เวลาเรียนรู้กันมากกว่านี้”
“แต่ผมไม่อยากรออะไรแล้ว ในเมื่อผมพบคนที่ใช่แล้ว ผมก็อยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับคุณ”
“แต่ฉันต้องการเวลาค่ะ การแต่งงานมันเรื่องใหญ่สำหรับฉัน ฉันเสียทั้งอิสระภาพ เสียทุกๆอย่าง แล้วถ้ามันได้ไม่คุ้มเสีย ฉันก็คง ไม่เสี่ยง”
ศิวาแอบเสียวสันหลังแต่จะอ้อนวอนต่อ
“คุณก้อย...”
“ถ้าคุณอยากแต่งกับฉัน คุณก็ต้องรอ” กันตาน้ำเสียงเด็ดขาด
“แล้วผมต้องรอไปอีกนานเท่าไร” ศิวาหน้าเสีย
“ก็จนกว่าฉันจะไปเรียนต่อจบ”
“คุณก้อย...”
กันตารีบพูดตัดบท
“ถ้าคุณรอไม่ได้ ฉันก็พร้อมจะเป็นเพื่อนที่ดีของคุณ ขอตัวนะคะ”
กันตาลุกขึ้นเดินออกไปทันทีให้ศิวาเห็นความเข้มแข็งและเด็ดขาด ศิวามองตามไปด้วยอารมณ์เครียด หงุดหงิด พร้อมระเบิดที่ไม่ได้สมหวังดั่งใจ

พวงหยกเดินคุยมือถือกับศิวาด้วยสีหน้าตกใจอยู่ในบ้าน
“ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโมโหนะคะคุณศิวา ป้ายืนยันได้เลยว่า งานมงคลจะต้องมีอยู่ เดี๋ยวป้าจัดการเอง” พวงหยกกดวางสายด้วยอย่างพร้อมเอาเรื่องกันตา

เย็นนั้น ศิวาเดินเข้าคอนโดมา สายน้ำผึ้งโผเข้าไปหาพูดเสียงแอบเยาะเย้ย
“ไหนว่าไม่อยากเจอแล้ว โทรเรียกฉันมาทำไมล่ะคะ แต่บอกไว้ก่อนนะ...ว่าวันนี้ฉันอยู่ได้ไม่นาน ต้องรีบไปรับลูกค้า”
ศิวาไม่พูดอะไรกับสายน้ำผึ้ง แต่เดินผ่านไปหยิบกระเป๋าของเธอแล้วค้นหา กระเป๋าเงิน สายน้ำผึ้งมองอย่างตกใจ
“คุณจะทำอะไรน่ะ”
ศิวาดึงบัตรเครดิตที่เคยให้สายน้ำผึ้งออกมาทุกใบ สายน้ำผึ้งมองศิวาดึงบัตรเครดิตไปอย่างอึ้ง
“คุณจะเอาบัตรเครดิตฉันไปไหน”
“คุณพูดผิดแล้ว นี่มันบัตรเครดิตผมต่างหาก ผมบอกแล้วไง...ถ้าอยู่ด้วยกัน แล้วไม่ทำตัวมีปัญหา ผมก็จะให้ทุกอย่าง แต่ถ้ามีปัญหา เมื่อไหร่ ผมก็จะเอาคืนทุกอย่าง”
สายน้ำผึ้งรู้ว่าศิวาหมายถึงเรื่องกันตาแต่ตีหน้าซื่อไว้
“ฉันไปสร้างปัญหาอะไรให้คุณ ถ้าเป็นเรื่องคุณก้อยของคุณล่ะก้อ ฉันบอกแล้วไงว่า ฉันไม่รู้เรื่อง”
“ก็ในเมื่อจับมือใครดมไม่ได้ ผมก็จะยึดทุกอย่างจากทุกคน จำไว้นะ ไม่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือใครก็ตาม จงหยุดซะ บอกแล้วไงว่า คุณก้อยคือคนสำคัญของผม ถ้าคิดว่าทำอย่างนี้แล้วจะทำให้ผม กับคุณก้อยไม่ได้แต่งงานกัน...คิดผิด ผมยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ คุณก้อยมา ยอมแม้แต่เลิกหาความสุขจากผู้หญิงอย่างคุณ”
ศิวาจะเดินออกจากห้อง สายน้ำผึ้งรีบจับแขนไว้
“เดี๋ยวก่อนค่ะคุณศิวา”
ศิวาสะบัดมือออก สายน้ำผึ้งเซล้ม เขาเดินออกจากห้องไปไม่เหลียวมอง สายน้ำผึ้งเจ็บ และยิ่งเจ็บก็ยิ่งแค้น

พวงหยกเอ็ดตะโรใส่กันตาอยู่ที่หน้าบ้าน กะรัตเดินมาก็ชะงักที่ได้ยินเสียงแม่ เธอหยุดฟังเรื่องราวก่อนที่จะเข้าไปร่วมสงครามครั้งนี้
“เวรกรรมอะไรของฉันนักหนา มีลูกแต่ละคน ไม่ได้ดั่งใจเลย คนนึงก็โง๊โง่ ให้ผู้ชายหลอกอยู่ได้ อีกคนมีเทพบุตรมาโปรด กลับเล่นตัว...ฟังไว้นะ ยายก้อย ไม่ว่ายังไง...แกต้องแต่งงานกับคุณศิวา ผู้ชายที่พร้อมทั้งรูป พร้อมทั้งทรัพย์อย่างนี้ เกิดไม่รู้กี่ชาติกว่าจะได้เจอ แกห้ามยกเลิกการ แต่งงานเด็ดขาด”
“ก้อยก็ไม่ได้บอกสักคำว่าจะยกเลิก”
“อ้าว...ก็ไหนคุณศิวาบอกว่าแกไม่ยอมแต่งงานกับเขา”
“ก้อยบอกเลื่อน เพราะก้อยจะขอหมั้นไว้ก่อน โอเคไหมคะ”
กะรัตตัดสินใจเดินถือถุงใส่ของฝากเข้ามา
“โอไปเถอะแม่...กั้งฟังอยู่นานแล้ว ถ้าแม่ตกลงตามนั้น...เรื่องก็จบ ไม่มีใครเครียด จบป่ะ”
พวงหยกยังโกรธไม่หาย
“นังกั้ง แกก็อีกคน แม่พูดแม่บอกไรไม่เคยเชื่อ ไม่มีทางฉันไม่ยอมหรอก”
“แม่ก็รู้ว่ายายก้อยเป็นคนยังไง ถ้ายัยก้อยบอกไม่ ก็แปลว่าไม่แต่ถ้ายัยก้อยมีทางเลือกให้แม่ ก็แปลว่ายอมแม่มากแล้ว แต่ถ้าแม่ไม่เอา งานเข้าแม่แน่”
พวงหยกชะงัก รู้ว่ากะรัตพูดถูก
“โอ้ย...ฉันอยากจะตายวันละหลายๆรอบ”
กะรัตล้อพวงหยก
“ตายครั้งเดียวก็พอแม่ กั้งขี้เกียจจัดงาน เหนื่อย”
“นังกั้ง” พวงหยกโมโห
“เดี๋ยวค่อยด่ากั้งทีหลัง มากินข้าวหลามกันดีกว่า นี่กั้งขับรถ ตรงไปซื้อข้าวหลามเจ้าโปรดมาฝากแม่เลยนะ”
“แกจะมาให้ฉันทำไม เอาไปประเคนให้ผัว กับแม่ผัวแกโน้น”
“โถๆ...คนอื่นจะไปสำคัญกว่าแม่ได้ยังไง”
พวงหยกหันไปทางกันตากับกุนตี
“รีบอัดคลิปไว้เร็ว เดี๋ยวตอนที่ฉันบอกให้มันหย่า ฉันจะเอาคำนี่ย้อนใส่มัน ว่ามันควรเชื่อคนที่สำคัญที่สุด”
“งั้นแม่ก็ควรอัดไปด้วยนะว่า...กั้งไม่มีวันหย่ากับคุณพิศุทธิ์ แม่จะได้รู้ว่า แม่พยายามไป ก็ไม่ได้ผล” กะรัตสวน
“ฉันอยากจะรู้จริงๆว่าผัวแกคนนี้มันมีอะไรดีนักหนา เจอโคตรเหง้ามันปอกลอก ขนาดนี้ แกยังติดหนึบ พร้อมถวายทั้งเงิน ทั้งตัว”
“กั้งไม่รู้ว่าคำว่าดีของแม่ มาตรฐานมันอยู่ตรงไหน แต่สำหรับกั้ง เขาเป็นคนเดียวที่ทำให้กั้งมีความสุข เป็นคนแรกที่ทำให้กั้งอยากมีลูก”
พวงหยกชะงักอึ้ง
“ลูก...นี่ผัวแกเอาเรื่องมีลูกใส่หัวแกใช่ไหม มันร้ายจริงๆ มันกลัวว่าวันนึงถ้าแกทิ้งมันขึ้นมา มันก็ยังดูดเงินจากลูกได้”
“ไปกันใหญ่แล้วแม่ เรื่องลูก กั้งคิดของกั้งเอง” กะรัตถอนใจเซ็ง
“ฉันไม่เชื่อ ผัวแกต้องมีแผนแน่ๆ”

“กั้งไม่คุยกับแม่แล้ว คืนนี้กั้งมีภารกิจสำคัญต้องไปทำ รีบกลับไปรอสามีสุดที่รักดีกว่า”
กะรัตลุกเดินออกไป พวงหยกมองตามสายตาหมายมาด
“คอยดูนะ ฉันไม่มีวันปล่อยให้มันบานปลายไปถึงขั้นนั้นเด็ดขาด”

ค่ำนั้น ในสวนบ้านกะรัตมีการจัดไฟและเครื่องประดับดูโรแมนติก นวลวิ่งไล่ จุดเทียนหอมรอบสระว่ายน้ำสร้างบรรยากาศ แล้วไปยกถังใส่น้ำแข็งแช่ไวน์มาวางเตรียมไว้ ข้างโต๊ะอาหาร กะรัตเดินมามอง
“นวล เธอว่าเราจัดแบบนี้ คุณพิศุทธิ์คงไม่รู้หรอกเนอะว่าฉันคิดอะไร”
นวลหันไปมองแล้วอึ้งตาโต กะรัตใส่ชุดสุดเซ็กซี่วาบหวิวสุดร้อนแรงยืนเก๊กท่าเซ็กซี่อยู่
“จริงค่ะ ดูไม่ออกเล๊ย...ยิ่งเห็นคุณกั้งแต่งตัว คงนึกว่าชวนไปนั่งสมาธิด้วยกัน”
“นั่นไง ฉันว่าแล้วว่าฉันชุดใส่ไม่ค่อยเซ็กซี่ ไปเปลี่ยนดีกว่า”
นวลรีบพูด
“นวลประชดค่า แค่นี้คุณพิศุทธิ์เห็นก็ไม่อยากกินข้าว แต่อยากกินคุณกั้งแล้ว”
กะรัตดีใจ
“จริงเหรอ งั้นเธอรีบดูอาหารสิว่าเรียบร้อยรึยัง เดี๋ยวคุณพิศุทธิ์มาจะ ได้เสิร์ฟเลย”
“แปลว่าตอนนี้คุณพิศุทธิ์ใกล้ถึงบ้านแล้วใช่ไหมคะ” นวลพลอยตื่นเต้นไปด้วย

ในห้องประชมของบริษัท พิศุทธิ์คุยมือถือในขณะที่กำลังประชุม
“ผมยังประชุมอยู่เลย ถ้าคุณหิว...ทานก่อนเลยก็ได้นะครับไม่ต้องรอผม. ..แค่นี้ก่อนนะครับ”
พิศุทธิ์กดวางสายแล้วมือถือดังขึ้นมาอีกเป็นสายน้ำผึ้งโทรเข้ามา พิศุทธิ์กดรับสาย
“ครับคุณผึ้ง”
สายน้ำผึ้งนั่งทานอาหารกับมิสเตอร์โฮลอยู่ในร้านอาหารคุยมือถือกับพิศุทธิ์ มิสเตอร์โฮลใช้ช่วงที่สายน้ำผึ้งคุยมือถือ มองสำรวจใบหน้า ลำคอและรูปร่างของเธอด้วยสายตาหลงใหล
“ผึ้งรับมิสเตอร์โฮลมาจากสนามบินแล้วค่ะ ตอนนี้พามาทานข้าวในโรงแรม คุณพิศุทธิ์อยู่ไหนคะ...มิสเตอร์โฮลถามหาคุณน่ะค่ะ...คุณพอจะแวะมาที่นี่ได้ไหมคะ ยังไงโรงแรมนี่ก็เป็นทางผ่าน กลับบ้านคุณอยู่แล้ว...คุณกำลังประชุมอยู่...ขอโทษค่ะที่โทรมารบกวน”
สายน้ำผึ้งกดวางสายอย่างเซ็งที่ดึงพิศุทธิ์มาหาไม่ได้ มิสเตอร์โฮลวางช้อนเสียงดังนิดๆเรียก ความสนใจ
“คุณพิศุทธิ์ไม่มาใช่ไหมครับ”
“ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ” เธอเห็นมิสเตอร์โฮลวางช้อนแล้ว “ถ้าอย่างนั้นเราเช็คบิลเลยนะคะ คุณจะได้พักผ่อน” สายน้ำผึ้งยกมือขึ้นจะเรียกพนักงานเสิร์ฟ
มิสเตอร์โฮลจับมือของเธอไม่ให้เรียกพนักงาน
“เดี๋ยวสิครับ ผมขอดื่มไวน์อีกนิดนึง เมื่อกี้คุยเรื่องการตลาดกับคุณยังไม่เข้าใจ คุณช่วยนั่งดื่มและคุย เรื่องการตลาดอีกทีนะครับ”
สายน้ำผึ้งมมองมิสเตอร์โฮลอย่างระแวง รู้สึกว่าไม่ธรรมดา
“ดิฉันไม่ดื่มค่ะ ขอคุยงานอย่างเดียวนะคะ” เธอดึงมือตัวเองออกจากมือมิสเตอร์โฮล
“โอเค...ไม่มีปัญหา”
มิสเตอร์โฮลยกแก้วไวน์ดื่มแล้วเหลือบมองสายน้ำผึ้ง ด้วยสายตาคิดบางอย่าง

กะรัตเดินไปเดินมารอพิศุทธิ์อยู่ริมสระน้ำ นวลยืนข้างๆ
“ป่านนี้ทำไมคุณพิศุทธิ์ไม่มาอีกเนี่ย จะสามทุ่มแล้วนะ”
“ใจเย็นๆนะคะคุณกั้ง ไข่ตกไม่ใช่ซินเดอเรล่า หลังเที่ยงคืนไปก็ไม่สาย”
“ในสมองฉันไม่ได้มีแต่เรื่องนั้นนะ ฉันห่วงคุณพิศุทธิ์ ทำงานหนักขนาดนี้ ไม่รู้ป่านนี้จะมีใครหาอะไรให้กินรองท้องบ้างรึเปล่า โทรไปก็ไม่รับสาย” กะรัตเซ็ง

พิศุทธิ์ยังประชุมอยู่ เสียงโทรศัพท์เข้า เขาเห็นเป็นชื่อสายน้ำผึ้ง ลังเลนิดนึงก่อนที่จะกดแอบรับโทรศัพท์
“ฮัลโหลครับคุณผึ้ง”
สายน้ำผึ้งยืนคุยมือถืออยู่มุมหนึ่งของโรงแรม อย่างเครียดๆ พร้อมมองไปทางมิสเตอร์โฮลที่ นั่งเมาอยู่ที่โต๊ะ
“มิสเตอร์โฮลเมามาก...ฉันไม่รู้จะทำยังไง”
“ให้พนักงานพยุงขึ้นไปห้องได้ไหมครับ”
“คุณพิศุทธิ์ช่วยมาดูหน่อยได้ไหมคะ”
พิศุทธิ์อึดอัดใจแต่ติดงานจริงเลยไปไม่ได้
“ผมยังติดประชุมอยู่น่ะครับ ยังไงฝากคุณผึ้งดูแลก่อน เดี๋ยวผมจะให้คุณฟองดาวโทรไปทางโรงแรมให้ส่งคนช่วยดูแล”
“งั้นไม่เป็นไรค่ะ...ขอโทษนะคะที่รบกวนคุณ”
สายน้ำผึ้งโมโห กดวางสาย แล้วตัดสินใจพยุงมิสเตอร์โฮลขึ้นห้อง

สายน้ำผึ้งพยุงมิสเตอร์โฮลที่เมาเข้ามาในห้อง เธอเอากระเป๋าวาง ขวางบานประตูเพื่อให้เปิดค้างไว้ และให้ตัวเองอยู่ใกล้ประตูห้องมากที่สุด แล้วพยุงร่าง มิสเตอร์โฮลให้นั่งที่เก้าอี้ใกล้ประตู
“พักผ่อนนะคะ ฉันขอตัวกลับก่อน”
สายน้ำผึ้งจะเดินไป มิสเตอร์โฮลพูดเสียงเมาๆ
“ขอน้ำหน่อย”
สายน้ำผึ้งชะงัก หันมามองมิสเตอร์โฮลแล้วมองขวดน้ำที่อยู่บนโต๊ะด้านในห้อง เธอลังเลว่าจะไปเอาน้ำให้ดีไหม มิสเตอร์โฮลไอจะอ๊วก เธอจึงตัดสินใจเดินเข้าไปหยิบเปิดขวดน้ำแล้วเทใส่แก้ว ยกแก้วน้ำหันมาจะให้ แต่เห็นมิสเตอร์โฮลกำลังปิดประตูห้องและล็อคกลอนเรียบร้อย เธอชะงักที่ตัวเองเสียรู้แล้วเธอหยิบขวดน้ำเป็นอาวุธ
“เปิดประตูเดี๋ยวนี้นะคะ ไม่อย่างนั้นอย่าหาว่าฉันไม่เตือน”
มิสเตอร์โฮลเห็นสายน้ำผึ้งง้างจะเอาขวดฟาด จึงแกล้งทำมือยกขึ้นเป็นเชิงยอม
“ใจเย็นๆ นี่ผมเป็นลูกค้าคุณนะ หน้าที่คุณ ต้องทำให้ผมพอใจสิ”
“ฉันทำให้พอใจเรื่องงาน ไม่ใช่เรื่องอื่น ถอยไป”
สายน้ำผึ้งง้างขวดทำท่าจะตี มิสเตอร์โฮลแกล้งเบี่ยงตัวหลบให้เดินไปทางประตู
“โอเคๆ”
สายน้ำผึ้งเดินอย่างระแวงไปที่ประตู โดยใช้ขาก้าว แต่ตามองมิสเตอร์โฮลระหว่างที่เธอจะเอื้อมมือไปเปิดประตู มิสเตอร์โฮลแกล้งร้องพร้อมชี้ไปทางประตู

“ระวัง”
สายน้ำผึ้งเผลอละสายตาจากมิสเตอร์โฮลไปมองตามที่เขาชี้ มิสเตอร์โฮลได้จังหวะเข้า รวบเอวแล้วอุ้มไปโยนลงบนเตียง
“ปล่อยฉันนะ” สายน้ำผึ้งพยายามดิ้น
“อย่าทำเป็นเล่นตัวหน่อยเลยน่า บริษัทส่งผู้หญิงมาต้อนรับลูกค้าแบบนี้มันก็รู้อยู่แล้วว่าแปลว่าอะไร”
“ฉันไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดนะ”
มิสเตอร์โฮลดึงสายน้ำผึ้งเข้ามากอดแล้วจะจูบ เธอตบหน้าเขาดัง เพี๊ยะ มิสเตอร์โฮลยิ่งเจ็บยิ่งบ้าคลั่ง พุ่งเข้าไปจับตัว สายน้ำผึ้งวิ่งหนี มิสเตอร์โฮลดึง เสื้อขาด แล้วเหวี่ยงตัวเธอล้มไปลงเตียง
“อย่าเข้ามานะ”
“ไม่ต้องห่วง ผมจ่ายค่าเสียเวลาให้คุ้ม”
มิสเตอร์โฮลจะเข้าใส่ สายน้ำผึ้งฮึดแรงเต็มที่ แล้วถีบกระเด็น เธอจะวิ่งหนี แต่มิสเตอร์โฮลยืนขวางทางไว้ สายน้ำผึ้งจึงพุ่งเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ ล็อคประตูแน่น มิสเตอร์โฮลล์เคาะประตูลั่น
“มาสนุกกันดีกว่า ยังไงคืนนี้เธอก็หนีฉันไม่พ้น”
สายน้ำผึ้งกลัวลนลาน

พิศุทธิ์เดินออกมาที่หน้าบริษัทจะตรงไปที่ลานจอดรถ เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นเป็นกะรัตโทรมา
“จะกลับได้รึยังคะ”
“กำลังกลับแล้วครับ”
“จริงนะคะ...อย่าหลอกให้กั้งรอเก้อนะคะ หิวจะแย่...”
“ก็บอกแล้วว่าให้ทานก่อน”
จังหวะนั้นเบอร์สายน้ำผึ้งเรียกซ้อนเข้ามา พิศุทธิ์มองชื่อในโทรศัพท์

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 9/6 วันที่ 9 มี.ค. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557