@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 23/5 วันที่ 21 เม.ย. 57

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 23/5 วันที่ 21 เม.ย. 57

“คุณเขม คุณสร้างบริษัทนี้มาด้วยความยากลำบากแค่ไหน คุณจำได้ไหม คุณจะทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างง่ายๆ แบบนี้น่ะเหรอครับ”
เขมชาติตอบเสียงเข้ม “ใช่” จากนั้นก็หมุนตัวเดินเข้าห้อง พร้อมทั้งปิดประตูปัง เป็นการจบการสนทนา
สมคิดกับวิบูลย์มองหน้ากันอย่างกลุ้มใจ

สุริยงนอนซมอยู่บนเตียง โดยมีนภานั่งข้างๆ ห่มผ้าให้และมองด้วยความเป็นห่วง
ในขณะที่ชนะนั่งคุยอยู่กับอาทิตย์ในห้องรับแขก


“อาการคุณสุยังไม่ดีขึ้นเหรอครับ?”
“ใช่ เห็นบ่นปวดหัว คลื่นไส้ นอนซมทั้งวัน แต่เขาเป็นอย่างนี้ประจำเวลาเริ่มงานใหม่ พวกเพอร์
เฟคชั่นนิส ทุกอย่างต้องเป๊ะ เครียดลงกระเพาะ”
ชนะพยักหน้ารับรู้
“งั้นผมให้คุณสุพักต่อนะครับ ไม่ต้องรีบกลับไปทำงาน”
“ต้องขอโทษคุณชนะด้วยนะครับ ที่ทำให้เสียงาน”
ชนะรีบออกตัว
“ไม่เป็นไรเลยครับ ช่วงนี้โลว์ซีซั่นพอดีแล้วเรื่องเจ็บป่วยก็ห้ามกันไม่ได้ ไว้อาการดีขึ้นแล้วค่อยว่ากัน
ช่วงนี้ผมจะอยู่ที่กรุงเทพฯ ถ้ามีอะไรให้ผมช่วย คุณพ่อเรียกใช้ได้นะครับ ผมยินดีมาดูแลคุณสุและทุกคนในครอบครัว
ครับ”
อาทิตย์ยิ้มให้ชนะ “ขอบคุณมากครับ”
ชนะนึกได้จึงค่อยๆ ตะล่อมถาม
“เอ่อ แล้วช่วงนี้คุณเอื้อกับคุณเขมชาติแวะมาที่นี่บ้างหรือเปล่าครับ”
“คุณเอื้อมาบ่อย มาหาไก่ไข่ ยิ่งหนูเล็กไม่อยู่ ยิ่งหาเวลามาเยี่ยม แต่คุณเขมชาติ เจ้านายเก่าหนูเล็ก
ใช่มั้ย”
ชนะพยักหน้า “ครับ”
“เขาไม่เคยมา เมื่อก่อนก็มีบ้าง มาส่งหนูเล็กหน้าบ้าน แต่ยังไม่เคยเข้ามาในบ้านนะ มีอะไรหรือเปล่า”
“อ๋อ มะไม่มีครับ ผมแค่กลัวว่าจะมาแอบชวนคุณสุกลับไปทำงานด้วยนะครับ ก็เลยถามๆ ดู “
ชนะหัวเราะกลบเกลื่อน รู้สึกโล่งอกที่เขมชาติไม่มา ในขณะที่อาทิตย์มองชนะอย่างแปลกใจ

เกนหลงเดินผ่าน Coffee Shop ภายในโรงแรม ลูกค้าที่นั่งอยู่ในร้าน สะกิดกันมองแล้วซุบซิบ จนเธอรู้สึกตัว และหันกลับไปมอง ลูกค้ารีบทำเฉไฉ มองโน่นมองนี่ไป เกนหลงหันหนีอย่างพยายามทำใจ
“คุณเกนหลงคะ มีแขกชื่อคุณสมคิดมาขอพบค่ะ”
เลขาสาวเดินเข้ามาบอก เกนหลงแปลกใจ
“คุณสมคิด?”
“ผมทราบครับว่าไม่ควรจะมารบกวนคุณเกน”
สมคิดรีบออกตัวกับเกนหลง สีหน้าลำบากใจสุดๆ
“แต่ผมจนปัญญา ตั้งแต่เกิดเรื่องคุณเขมหันหลังให้กับทุกอย่าง ตอนนี้ที่บริษัทมีหลายโปรเจ็กต์ที่รอ
การตัดสินใจของคุณเขม แต่คุณเขมไม่ยอมรับรู้ พอตื๊อมาก ๆ ก็จะยกบริษัทให้ผมกับวิบูลย์บริหาร ถ้าปล่อยไว้แบบนี้
อีกไม่นาน บริษัทก็คงอยู่ไม่ได้จริงๆ”
เกนหลงมองด้วยความเป็นห่วงแต่พยายามอธิบาย
“ระหว่างเกนกับเขมมันจบไปแล้วค่ะ เกนไม่อยากเกี่ยวข้องกับเขมอีก”
สมคิดรีบบอก
“ผมทราบ ผมถึงลำบากใจที่จะมาพูดกับคุณ แต่คุณเกนครับ ผมขอร้องนะครับ คุณเท่านั้นที่จะช่วย
คุณเขมได้”
เกนหลงทำหน้านิ่ง
“คุณสมคิดขอร้องผิดคนแล้วล่ะค่ะ น่าจะไปหาอีกคนมากกว่า”
สมคิด ตัดสิอนใจพูดตรงๆ
“ถ้าคุณเกนหมายถึงแฟนเก่า คุณสุริยง ผมบอกได้เลยว่าไม่มีประโยชน์ ผมรู้เรื่องระหว่างคุณสุริยงกับ
คุณเขมชาติหมดแล้วครับ”
เกนหลงรีบถาม
“รู้นานหรือยังคะ? ก่อนหน้างานหมั้นหรือเปล่า”
สมคิดพยักหน้าอย่างหนักใจ
“แล้วทำไมคุณสมคิดไม่บอกเกน”
สมคิดรีบอธิบาย
“พูดตอนนั้นไม่มีประโยชน์หรอกครับ ยิ่งพูดยิ่งบานปลาย เพราะเจ้าของเรื่องยังสับสน แต่ตอนนี้ผม
พูดได้เพราะหลายอย่างเริ่มคลี่คลาย คุณเขมรู้สึกผิดกับคุณเกนมาก แต่เพราะเหตุการณ์ในอดีต ความเสียใจทำให้คุณ
เขมต้องการแก้แค้น แต่เขาไม่เคยมีความสุขกับสิ่งที่เขาทำเลยสักนิด”
เกนหลงฟังแล้วคิดตามแววตาเริ่มอ่อนลง
“คุณเขมไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายคุณ เขาทำไปเพราะไม่รู้ตัว และไม่รู้ใจตัวเอง”
เกนหลงครุ่นคิด
“คุณเกน ผมขอร้อง ช่วยคุณเขมสักครั้ง ให้เขากลับมายืนให้ได้อีกครั้ง ช่วยผมและทุกคนในบริษัท
ด้วยเถอะครับ ผมขอร้อง”
สมคิดลุกขึ้น และคุกเข่าลงตรงหน้า เกนหลงตกใจรีบลุกขึ้น
“คุณสมคิด ลุกขึ้นค่ะ ลุกขึ้นก่อน ไม่ต้องทำถึงขนาดนี้ก็ได้ค่ะ”
สมคิดน้ำตาซึมๆ
“ ผม ผมไม่รู้จะยังไงแล้วจริงๆ ผมเป็นห่วงคุณเขม เป็นห่วงทุกคนในบริษัท ผมขอร้องหล่ะครับ ได้
โปรดช่วยพวกเรา ช่วยคุณเขมด้วยนะครับ”

เกนหลงเห็นแล้วถึงกับใจอ่อนยวบ พลางเริ่มคิดหนัก
เกนหลงเก็บคำพูดของสมคิดกลับมาครุ่นคิดต่อที่บ้าน คุณนพจน์เดินมาหา แล้วถามด้วยความเป็นห่วง
“คิดอะไรอยู่ลูก?”
“กำลังสงสัยค่ะ ตั้งแต่เกิดเรื่อง เกนรู้ว่าเขมคิดอะไรอยู่ แต่เกนไม่เคยรู้เลยว่าคุณสุคิดอะไร วันนี้คุณ
สมคิดมาขอร้องให้เกนทำอะไรบางอย่าง แต่ก่อนที่เกนจะตัดสินใจทำ หรือ ไม่ทำ เกนอยากรู้ความคิด และความรู้สึก
ของคุณสุบ้าง เพื่อใช้เป็นเหตุผลในการตัดสินใจ”
คุณพจน์โอบไหล่ และตอบแบบกลับไปเหมือนเป็นเรื่องง่าย
“ลูกอยากรู้ ก็ไปถามสิ ไม่เห็นยากเลย”
เกนหลงหันมามองหน้าบิดา คุณพจน์ยิ้มให้ เกนหลงนิ่งคิด แอบกังวลในใจ
“ตอนนี้ลูกพร้อมที่จะเผชิญปัญหาแล้ว ลูกพร้อมที่จะเผชิญหน้าหรือยัง ? ถ้าพร้อม ก็ลุย”
คุณพจน์ชี้ทาง เกนหลงนิ่งคิด นั่นสิ พร้อมหรือยัง ?

สุริยง ที่ยังคงนอนซมอยู่บนเตียง ถึงกับชะงักไปในทันที เมื่อชื่นเดินมารายงานในห้องนอน
“คุณเกนหลงมาขอพบคุณหนูเล็กค่ะ”
สีหน้าสุริยงมีแววตระหนก ชื่นเห็นเงียบก็ถามขึ้น
“จะให้ชื่นเรียนว่าคุณหนูเล็กไม่สบายมั้ยคะ ?”
สุริยงรีบปฏิเสธ “ไม่เป็นไร เเดี๋ยวฉันลงไปเอง”
สุริยงตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว ได้เวลาเผชิญหน้า หลังจากได้รู้ความจริงสักที

ในที่สุดสุริยง ก็ลงมายืนเผชิญหน้ากับเกนหลง ชื่นวางจานขนมและน้ำไว้บนโต๊ะ กำลังจะถอยออกไป.. “น้ำอัญชัญ กับขนมชั้น คุณแม่เพิ่งทำเมื่อเช้าค่ะ”
สุริยงเชื้อเชิญอย่างสุภาพ หากเกนหลงปรายตามองหน้าสุริยง และมองขนมแล้วก็ปัดทั้งจานและแก้วลงพื้น ชื่นตกใจร้องเสียงหลง
“ว้าย”
สุริยงสะดุ้ง เกนหลงปรายตามองแววตาเอาเรื่อง
“ขอบคุณแต่ไม่ค่ะ “
สุริยงเห็นสถานการณ์ไม่ค่อยดี หันมาบอกชื่นที่กำลังก้มเก็บเศษจาน
“ชื่น ไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยมาเก็บ”
ชื่นค่อยๆถอยออกไปด้วยความงุนงง คล้อยหลังชื่นไปแล้ว เกนหลงก็เริ่มเปิดฉากสนทนา ด้วยน้ำเสียงที่เกรี้ยวกราด
“ตั้งแต่เกิดมา เกนไม่เคยเกลียดใคร และไม่ชอบที่จะต้องเกลียด คิดว่าแต่ละคนมีเหตุผลของตัวเอง
แต่ตอนนี้เกนเกลียดคุณสุกับเขมมากที่สุดเกนไม่ชอบความรู้สึกนี้ ช่วยพูดอะไรก็ได้ ให้เกนเข้าใจและเลิกเกลียดคุณทั้งสองคนหน่อยสิคะ?”
เกนหลงกอดอก รอฟังคำตอบ สุริยงคิด ก่อนจะตอบอย่างจริงใจ
“สำหรับสุ ไม่มีเหตุผลที่จะอธิบาย คุณเกนหลงเกลียดสุได้อย่างเต็มที่ แต่กับเขมชาติ อย่าไปเกลียด
เขาเลยค่ะ ไม่ว่าเขาจะทำเรื่องงี่เง่ามากแค่ไหน แต่เขาก็รักคุณมาก รักมากจริงๆ เขาไม่เคยคิดจะทำร้ายคุณ และเรื่อง
ของเรา มันก็จบไปแล้ว ทุกครั้งที่คุณเกนถามถึงผู้หญิงคนอื่น..คำตอบก็คือ ไม่มีใครแทนที่คุณได้..และวันนี้ก็
ยังเป็นคำตอบเดิม”
เกนหลงที่จับสังเกตสุริยงมาตลอด รีบท้วงขึ้น ด้วยน้ำเสียงที่อ่อนหวาน เหมือนเกนหลงคนเดิม
“ไม่จริงค่ะ คุณสุต่างหากที่เขมรักมาก และไม่มีใครแทนที่คุณได้ แม้แต่เกน”
สุริยงหันมามองหน้าเกนหลง เกนหลงคลายมือออกจากการกอดอกแล้วก็ยิ้ม
“เกนไม่ได้เกลียดคุณหรอกค่ะ เมื่อกี๊ก็แค่..เล่นละครนิดๆหน่อยๆ เพราะรู้ว่าถ้าถามตรงๆ ผู้หญิง
ปากแข็งอย่างคุณสุก็คงไม่ตอบ”
สุริยงงง เกนหลงเก็บขนมใส่จาน แล้วก็วางไว้บนโต๊ะ พร้อมกับรอยยิ้ม
“ในวันหมั้น เกนเห็นคุณกับเขมทะเลาะกัน เกนถึงรู้เรื่องทุกอย่าง และเขมก็มาคุกเข่าสารภาพ
ทั้งน้ำตา มันทำให้เกนรู้ว่า ผู้หญิงที่อยู่ในใจเขมมาตลอดก็คือคุณ ที่เกนมาวันนี้ก็แค่อยากรู้ว่าคุณสุคิดยังไงกับเขม และ
ตอนนี้ เกนก็ได้คำตอบแล้วค่ะ”
สุริยงขมวดคิ้ว “คำตอบ อะไรคะ?”
“คุณสุยอมให้เกนเกลียดคุณ แต่ไม่ยอมให้เกนเกลียดเขม แค่นี้เกนก็รู้แล้วค่ะว่าคุณคิดยังไง”
สุริยงรีบแก้ตัว “เอ่อ คุณเกนอาจจะตีความผิดก็ได้นะคะ”
“มันจะผิด หรือถูก เกนขอเป็นคนตัดสินเองนะคะ ที่ผ่านมาเกนเหมือนคนโง่ ที่ไม่รู้อะไรเลย ตอนนี้
เกนจะไม่ยอมอยู่สถานะนั้นอีกแล้ว เกนจะไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น หรือได้ยิน แต่จะเชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง ขอบคุณ

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 23/5 วันที่ 21 เม.ย. 57

ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทประพันธ์ : ทมยันตี
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันกำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันผลิต : บ. ละครไท จำกัด โดย : หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น.
ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3