@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 25/3 วันที่ 24 เม.ย. 57

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 25/3 วันที่ 24 เม.ย. 57

“ครับ ผมยอมรับว่าผมยังรักวดี รักตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน และรักจนถึงทุกวันนี้”
เขมชาติพูดเสียงเศร้า นภา กับอาทิตย์ ตั้งใจฟัง ในขณะเดียวกันไก่กับไข่ ที่แอบฟังอยู่ที่ริมหน้าต่าง
ก่อนที่จะหันมามองหน้ากันทำตาปริบๆ

“พี่เขมรักวดี” ไข่หันมาเปรยกับแฝดผู้พี่ ส่วนไก่ได้แต่ทำหน้างงๆ
“แล้ววดีเป็นใคร?”
เขมชาติเล่าให้ฟังต่อ
“วดีเป็นผู้หญิงที่มีค่ามากสำหรับผม เขาทำให้ผมเรียนจบ ทำให้ผมมีความพยายามที่จะสร้างฐานะถ้า
วันนั้นไม่มีวดีเป็นคนผลักดัน สร้างแรงบันดาลใจให้กับผม ผมก็คงจะเรียนไม่จบ ไม่ตะเกียกตะกายทำงานดีๆ พยายามมีธุรกิจ
เป็นของตัวเอง ผมมีทุกอย่างในวันนี้ได้ ก็เพราะเขา”


เขมชาติสารภาพอย่างหมดเปลือก พลางมองซากเบื้องหน้าด้วยความเศร้า นภากับอาทิตย์เห็นแล้วก็
เห็นใจแต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร
“ใช่ครับ ที่ผมกลับมาครั้งนี้ ไม่ใช่แค่จะมาขอโทษวดีเท่านั้น ผมอยากจะขอคืนดี อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิมถ้าวดียอมยกโทษให้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา ผมพร้อมที่จะดูแลเขา และรับผิดชอบกับทุกสิ่งที่ทำลงไป”
เขมชาติพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น นภากับอาทิตย์ มองแล้วก็เห็นใจ จนรู้สึกสงสาร
ในขณะเดียวกัน คนที่กำลังถูกพูดถึง ยืนหน้าเครียดอยู่ในร้านขายยา ก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออุปกรณ์
ตรวจครรภ์มาสองอัน จากนั้นก็รีบเดินเข้ามาในห้องน้ำห้าง พลางหยิบที่ตรวจครรภ์ออกมาจากกระเป๋า และมองด้วยความหวาดหวั่นใจ หากในที่สุดก็ตัดสินใจแกะกล่องออกตรวจ
และเมื่อผลออกมา ขึ้นสองขีด สุริยงถึงกับอึ้ง ช็อก มือไม้อ่อน จนที่ตรวจครรภ์ร่วงจากมือ หล่นลงพื้น
“ท้อง”
สุริยงนั่งอยู่อย่างหมดเรี่ยวแรงบนชักโครก พลางครุ่นคิดด้วยความสับสน ก่อนที่จะหยิบโทรศัพท์มาเปิดเครื่องแล้ว กดโทร.ออก
“สวัสดีครับแม่หนูเล็ก”
ไก่ที่เป็นคนรับโทรศัพท์ตะโกนอย่างตื่นเต้น ในขณะที่เขมชาติ ที่กำลังเดินมาหยิบกล่องที่สุริยงทำหล่นเมื่อคืน ได้ยินชื่อสุริยงก็ชะงัก หันขวับมา
ไข่รีบแย่งสายมาคุยบ้าง
“แม่หนูเล็ก ไข่ครับ”
สุริยงพยายามทำเสียงปกติ “ไข่ครับ คุณตาคุณยายอยู่มั้ยครับ?”
ไข่รีบตอบ “อยู่ครับ”
“แล้วมีใครมาที่บ้านเราหรือเปล่า?”
ไข่ตอบด้วยความซื่อ
“มีครับ พี่เขมมาครับ”
สุริยงหงุดหงิดขึ้นมาทันที
“ ยังจะมาอีก”
ยังไม่ทันที่สุริยงจะพูดอะไรต่อ เขมชาติก็รีบเดินมาที่โทรศัพท์ รีบหยิบโทรศัพท์ไปจากไข่ทันที
“พี่เขมขอคุยหน่อยครับ วดี”
สุริยงได้ยินเสียงเขมชาติ ก็รีบกดวางโทรศัพท์ไปเลย
“วดี วดี”
ไก่กับไข่มองหน้ากัน แล้วพูดกันเองเบาๆ “วดี”
เขมชาติวางสายตามไปด้วยความเศร้า
“ทำไมพี่เขมไม่คุยครับ” ไก่ถามอย่างสงสัย
“แม่หนูเล็ก วางสายไปแล้ว”
“ทำไมแม่หนูเล็กวางครับ” ไข่ถามบ้าง
ไก่ทำท่ากระซิบ “แม่หนูเล็กไม่อยากคุยกับพี่เขม”
ไข่ฟังแล้วก็พยักหน้า พลางมองเขมชาติด้วยความสงสาร

เอื้อในชุดสูทลำลองเก๋ๆ เท่ๆ สไตล์งานกลางวัน เดินเข้ามาในบ้านของเกนหลง คุณพจน์เดินมาต้อนรับ เอื้อยกมือไหว้ทักทาย
“คุณอาสวัสดีครับ”
“สวัสดี ขอบใจมากนะที่พูดจนเกนยอมออกงาน”
“ด้วยความยินดีครับ ผมคิดว่าวันนี้คงจะไม่ง่ายสำหรับเกน แต่ผมจะดูแลอย่างดีที่สุดครับ”
คุณพจน์ยิ้มพอใจ”ขอบใจมาก”
พลันเสียงเกนหลงก็ดังขึ้น
“เกนพร้อมแล้วค่ะ”
เกนหลงเดินลงมาในชุดราตรีสั้น ดูสดใส และโดดเด่นมากๆ เอื้อหันไปมองถึงกับตะลึง คุณพจน์หันมาเห็นก็ยิ้ม
“อาฝากน้องด้วยนะ”
พูดจบคุณพจน์ก็เดินไป เกนหลงรีบเดินเข้ามาหาเอื้อ
“เกนพร้อมแล้วพี่เอื้อพร้อมหรือยังคะ?”
ในขณะที่เอื้อยังอึ้งอยู่ จนเกนหลงต้องเรียกเสียงดังขึ้น “พี่เอื้อคะ”
เอื้อสะดุ้งนิดๆ
“เรียกซะดังเลย พี่กำลังตะลึงอยู่ นี่..สวยเว่อร์ไปมั้ยเนี่ย ? พี่แทบอยากจะกลับไปเปลี่ยนชุด”
เกนหลงยิ้มขำๆ
“ก็ทางงานเขาให้เกนแต่งคอนเซ็ปท์เจ้าหญิงนี่คะ เขาไม่ได้ให้พี่เอื้อแต่งคอนเซ็ปท์เจ้าชายเหรอคะ ?”
“เปล่า เขาให้แต่งสไตล์แคสชวลชิค บอกว่าพี่ใส่สูทขรึมๆบ่อยแล้ว งานนี้เลยอยากให้แต่งเบาๆ จะได้ดู
แปลกตา ไม่เป็นไรถือซะว่าวันนี้เป็นคนขับรถให้เจ้าหญิงก็แล้วกัน”
“ขอบคุณค่ะ”
“พร้อมนะ?”

เกนหลงสูดลมหายใจ ไม่ตอบ แต่ในแววตาแอบหวั่นใจ เอื้อมองด้วยความเป็นห่วง
บรรยากาศของงาน “Outstanding Celebrity Awards” คึกคักไปด้วยบรรดาไฮโซหนุ่ม-สาว ที่มาร่วมงานกันอย่างหนาตา ต่างคนต่างยืนโพสต์ท่าให้ตากล้องลั่นชัตเตอร์ จนแสงแฟลชวูบวาบไปทั่วบริเวณ
ในจำนวนนั้นรวมถึงอรทัย และวนิตา ที่แข่งกันแต่งตัวกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอรทัย ที่จัดเครื่องเพชรชุดใหญ่กับราตรีหรู จนนักข่าวรุมถ่ายรูปกันทั้งงาน สองสาวก็ยิ้มสู้อย่างรู้มุมกล้อง แล้วก็เดินเข้างานไป

ทันที่ที่ย่างเท้าเข้างาน กลุ่มเพื่อนไฮโซ 3 คน ก็รีบเดินมาหาทั้งคู่ พร้อมทั้งรุมยิงคำถามด้วยความอยากรู้ทันที
“อรๆๆ นี่เรื่องเกนหลงกับแม่เลี้ยงเธอน่ะตกลงจริงหรือเปล่า?” คนแรกเปิดประเด็น อีกคนถามต่อ
“ที่เขาบอกว่าเขมชาติแอบแซ่บแม่เลี้ยงเธอ เลยเลิกกับเกนหลงจริงป่ะ?”
อรทัยรีบโยนให้วนิตาทันที
“ก็ นิต้าเล่าสิ ฉันไม่อยากพูดมาก เดี๋ยวจะหาว่าเอาคนใกล้ตัวมาเม้า”
วนิตารีบตอบทันที “จริง ฉันเห็นกับตา ในงานหมั้นมันก็เป็นไปตามข่าว ตอนที่เกิดอุบัติเหตุ เขมไม่
สนใจเกนหลงแม้แต่นิดเดียว พุ่งเข้ามาช่วยแม่เลี้ยงอรต่อหน้าคนทั้งงาน ยัยเกนเลยทนไม่ได้ ได้ข่าวว่าเลิกกันแล้วนี่”
“บ้า ถ้าไม่เลิกก็เกินไปหล่ะ ใครจะไปทนได้”
“แล้ววันนี้เธอว่าเกนหลงจะมางานหรือเปล่า?”
“คงไม่กล้ามาหรอกมั้ง ถ้ามาก็กล้ามาก” อรทัยเบ้ปาก วนิตาพยักหน้าเห็นด้วย ทันใดนั้นขบวนนักข่าวที่
กำลังถ่ายรูปคนแถวนั้นอยู่ก็ส่งเสียงขึ้น
“มาแล้วๆ”
จากนั้นก็กรูกันไปที่หน้างาน ราวกับเกิดปรากฎการณ์บางอย่าง คนในงานก็หันไปมองด้วยความสนใจ
ไม่เว้นแม้แต่อรทัย
“ใครมา?”

ในขณะที่บริเวณหน้างาน เกนหลงเดินควงเข้ามากับเอื้ออย่างสง่างาม เอื้อยิ้มรับนิดๆ เกนหลงแม้ในใจ
จะหวั่นแต่พยายามยิ้มสู้แสงเฟลซ ที่วูบวาบใส่รัวแบบนับไม่ทัน นักข่าวรุมถามกันชนิดไม่แพ้ดาราดัง
“คุณเกนหลงครับ ข่าวยกเลิกงานแต่งงานกับคุณเขมชาติเป็นความจริงหรือเปล่าครับ?”
เอื้อหันมาทางเกนหลง สายตาเป็นห่วง เกนหลงฝืนยิ้มตอบอย่างเข้มแข็ง
“จริงค่ะ”
“แล้วความสัมพันธ์ระหว่างคุณเกนหลงกับคุณเขมชาติตอนนี้เป็นยังไงบ้างคะ?”
เกนหลงฝีนยิ้ม “ตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันค่ะ”
นักข่าวรุมถามรัว
“เรื่องมือที่สามจริงหรือเปล่าคะ?”
“ใช่คนที่เป็นเลขาคุณเขมชาติคะ?”
“แล้วเป็นคนเดียวกับที่เป็นภรรยาของเจ้าสัวชวลิตคุณพ่อคุณเอื้อหรือเปล่าคะ?”
เกนหลงเริ่มมึนกับคำถาม จนเอื้อ ต้องรีบช่วยแก้สถานการณ์
“ในฐานะที่โดนพาดพิง ผมขอใช้สิทธิ์ในการไม่ตอบ และขอตัวเกนหลงเข้าไปในงานก่อนนะครับ
เกรงใจเจ้าภาพ เอาไว้เลิกงานแล้ว ถ้าพี่ๆนักข่าวยังไม่กลับ เราค่อยคุยเรื่องนี้กันต่อ ขอบคุณมากครับ ขอตัวก่อนนะครับ”
เอื้อค่อยๆโอบเอวเกนหลง และพาเข้าไปในงานอย่างสุภาพ นักข่าวเดินตามมาเป็นทาง เอื้อเอียงหน้า
กระซิบกับเกนหลงแบบได้ยินกันสองคน
“พี่ให้คนในงานเตรียมทางออกฉุกเฉินไว้แล้ว พอรับรางวัลเสร็จเราแอบออกจากงานด้านหลังได้เลย”
เกนหลงหันมามองหน้าเอื้อ แล้วก็ยิ้มด้วยความอบอุ่นใจ
“ขอบคุณมากค่ะ”
“ พี่รับปากคุณอาว่าจะดูแลเกนอย่างดีที่สุด พี่ก็ต้องทำให้ได้”
เกนหลงยิ้มรับ รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาอย่างประหลาด

ในขณะที่วนิตากับกลุ่มเพื่อนไฮโซยืนอึ้ง วนิตารีบหันมาโวยกับอรทัย
“อร นี่มันอะไรกัน ทำไมยัยเกนมากับพี่เอื้อ แล้วพี่เอื้อยังดูหนิดหนมเว่อร์ๆ ตกลงว่ามันอะไร ยังไง
ทำไม หะ?”
อรทัยมองแล้วก็ทำท่ายักไหล่ พลางเอียงหน้ามากระซิบกับวนิตา
“ฉันก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า ถ้าเกนหลงหันมาสนใจพี่เอื้อจริงๆ ก็ดี พี่เอื้อจะได้เลิกสนใจนังสุริยงสักที ขอบอกว่า
สำหรับคู่นี้ฉันเชียร์”
วนิตาทำหน้าเหวอ ก่อนที่อรทัยจะหันไปที่เกนหลง กับเอื้อ ที่ยืนให้ช่างภาพถ่ายรูปอยู่ อรทัยยิ้มกว้างแล้วก็ส่ง
เสียงเรียกอย่างสนิทสนม
“Hi ! เกน”
จากนั้นก็รีบถลาไปหาเกนหลงกับเอื้อที่ยืนอยู่ท่ามกลางนักข่าว เอื้อกับเกนหลงหันมาเห็นอรทัยเดินมา

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 25/3 วันที่ 24 เม.ย. 57

ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทประพันธ์ : ทมยันตี
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันกำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันผลิต : บ. ละครไท จำกัด โดย : หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น.
ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3